+Aa-
    Zalo

    CĐV tóm cổ trọng tài, phun nước bọt trận Hải Phòng - Bình Định sẽ bị xử lý như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Trưởng BTC V.League 2022 Nguyễn Minh Ngọc, hành vi CĐV nhổ nước bọt vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà phải được xử lý nghiêm.

    Liên quan đến vụ trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị CĐV tấn công trong trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định, ngày 20/7, một lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng cho biết đang giao Công an Hải Phòng kiểm tra, xác minh.

    cdv tum co phun nuoc bot vao trong tai dspl 2
    CĐV (áo đỏ) có hành vi lăng mạ trọng tài. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Chiều cùng ngày, bà Phạm Tô Trang- Phó Giám đốc Sở VH&TT Hải Phòng cũng cho biết, đơn vị đã yêu cầu CLB Hải Phòng cũng như tiểu ban an ninh giải trình về sự việc, sau đó sẽ đưa kết luận và xử lý theo đúng quy định.

    Nói về hành động phản cảm của CĐV Hải Phòng, ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng BTC giải V.League 2022 cho rằng: “Hành vi phản cảm của đối tượng quá khích xảy ra sau trận đấu giữa CLB Hải Phòng vs CLB Topenland Bình Định tại vòng 8 Night Wolf V.League 1-2022 tối 19/7 là hành động đáng lên án, xâm hại đến an toàn thân thể, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của quan chức trận đấu, làm xấu hình ảnh chung của Giải đấu. Quan điểm của BTC Giải sẽ đề xuất xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm này và tăng cường các biện pháp an ninh để không tái diễn tình huống này trong thời gian tới".

    Cũng theo ông Ngọc, BTC Giải đã tổng hợp đầy đủ các báo cáo hình ảnh, báo cáo trọng tài, báo cáo giám sát đối với sự việc để chuyển sang Ban Kỷ luật. Trong nội dung gửi Ban Kỷ luật, BTC Giải đã nêu rõ các sai phạm của đối tượng quá khích và những thiếu sót trong công tác an ninh, đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại trận đấu.

    Ngoài ra, thời điểm xảy ra tình huống, lực lượng an ninh cũng không kịp thời có mặt để xử lý.

    BTC Giải đã gửi đề nghị đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Kỷ luật có hình thức xử lý nghiêm đối với BTC trận đấu địa phương CLB Hải Phòng, đối tượng vi phạm trong sự việc trên.

    Trước đó, sau trận Hải Phòng thắng 3-1 Bình Định hôm 19/7 trong khuôn khổ vòng 8 Night Wolf V.League 1 - 2022, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà và các trợ lý trọng tài thực hiện ghi biên bản với giám sát trọng tài và giám sát trận đấu ở đường piste, phía trước đường hầm rời sân vận động. Khi đó, một CĐV mặc áo đỏ đã lao vào các trọng tài.

    CĐV này bóp lấy gáy và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà trước khi rời đi. Được biết, CĐV này có tên là Tiến Dũng- được cho là một người hâm mộ Hải Phòng.

    Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch CLB Hải Phòng đã lên tiếng nhận trách nhiệm sau hành động xấu xí của CĐV với trọng tài Hoàng Ngọc Hà trên sân Lạch Tray hôm 19/7. 

    “Những gì xảy ra là nằm ngoài ý muốn của Ban lãnh đạo. Tuy nhiên, đây vẫn là trách nhiệm của CLB Hải Phòng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về việc này. Với tư cách là người đứng đầu CLB, tôi xin nhận mọi trách nhiệm. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để đảm bảo an ninh cho các trận đấu”, ông Văn Trần Hoàn cho biết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-tom-co-trong-tai-phun-nuoc-bot-tran-hai-phong-binh-dinh-se-bi-xu-ly-nhu-the-nao-a545250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan