+Aa-
    Zalo

    Chỉ tiêu 43 nghìn đồng mỗi ngày, 34 tuổi cô gái Nhật đã mua được 3 căn nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi ngày Saki không tiêu vượt quá 200 yên (43.000 đồng) cho tiền ăn uống và sau 15 năm cô đã có thể sở hữu 3 ngôi nhà như dự định.

    Mỗi ngày Saki không tiêu vượt quá 200 yên (43.000 đồng) cho tiền ăn uống và sau 15 năm cô đã có thể sở hữu 3 ngôi nhà như dự định.

    3 ngôi nhà Saki đã mua được

    Saki (33 tuổi) đến từ thành phố Tokorozawa, tỉnh Saitama, Nhật Bản mới đây đã nổi tiếng khắp đất nước mặt trời mọc sau chương trình giới thiệu về cô. Saki được biết đến là "cô gái tiết kiệm nhất Nhật Bản" bởi khả năng dành dụm và lên kế hoạch chi tiêu cẩn thận.

    Cô cho biết, từ năm 18 tuổi đã xác định trước 34 tuổi sẽ mua 3 ngôi nhà, sau đó về hưu sớm. Để đạt được mục tiêu đề ra, cô gái đã tập trung làm việc để kiếm tiền và chi tiêu hết sức tiết kiệm.

    Đồ gia dụng cô xin được từ bạn bè

    Sau khi tốt nghiệp trung học, Saki vào làm việc tại một công ty bất động sản với mức lương 200.000 yên/tháng (khoảng 44 triệu VNĐ). So với mặt bằng chung tại Nhật thì đây là mức lương trung bình. Thế nhưng cách mà người phụ nữ này chi tiêu khiến nhiều khán giả phải "thán phục".

    Theo đó, Saki cố gắng "thắt lưng buộc bụng" từ việc ăn uống đến các khoản chi tiêu.

    Trong 15 năm, cô chưa khi nào bỏ ra một đồng để mua quần áo, giày dép mới cho mình, mà đều dùng đồ người khác thải loại hoặc bạn bè cho. Đồ dùng trong nhà cô cũng áp dụng phương thức "tăng xin giảm mua". "Đồ đạc của tôi cũ nhưng vẫn dùng được, tại sao lại vứt bỏ những vật dụng vẫn còn đủ chức năng như thế", Saki chia sẻ.

    Tủ giày dép không tốn tiền mua

    Về ăn uống, Saki quy định chỉ chi 200 yên (43.000 đồng) mua đồ ăn trong 1 ngày. Bữa sáng của cô là bánh mì kèm bơ 77 yên (17.000 đồng), bữa trưa là cơm và cá hồi có giá 154 yên (34.000 đồng), bữa tối chỉ ăn mì udon kèm rau khoảng 6.000 đồng. Thậm chí, cô ăn trực tiếp trong nồi nấu để không phải tốn nước rửa và tiết kiệm tiền mua bát.

    Để tiết kiệm tiền đi tàu điện ngầm hay xe bus, Saki chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển chính. Cô ít khi tụ tập ăn uống với bạn bè, nếu có thì cô tiết kiệm đến từng đồng yên nhỏ. Saki kể: "Nếu đi ăn liên hoan cùng cả hội toàn con trai, người ta trả phần lớn thì tôi sẽ trả phần lẻ. Chẳng hạn tiền khi ấy thiếu 1 yên, thì tôi sẽ trả 1 yên".

    Những kế hoạch chi tiết được đưa ra và thực hiện

    Sau 15 năm thực hiện cách tiết kiệm trên, Saki mua được 3 ngôi nhà nhờ tiền tiết kiệm. Ngôi nhà đầu tiên mua năm 27 tuổi giá 10 triệu yên (2,2 tỷ đồng) dùng để cho thuê 2 trong 3 phòng ngủ. Nhà thứ 2 được mua với số tiền 18 triệu yên (3,9 tỷ đồng) và ngôi nhà thứ ba có giá 27 triệu yên (5,9 tỷ đồng). Sau khi nghỉ làm, cô mở quán cà phê mèo ở Nhật Bản.

    Sau khi hoàn thành mục tiêu đặt ra năm 18 tuổi, Saki nghỉ làm, sống bằng số tiền cho thuê những căn nhà tự mua. Tuy nhiên, do thói quen tiết kiệm đã thực hiện từ 15 năm nay nên cô vẫn ăn mì undon mỗi tối, thậm chí tóc cắt đi cũng gom lại để bán.

    Saki hiện đã nghỉ làm và mở quán cà phê mèo ở Nhật Bản

    Đồng thời, Saki đã mở một quán cà phê mèo tại ngôi nhà thứ 3 và chi khá nhiều tiền để cứu giúp những chú mèo hoang. Người phụ nữ này đã chi hơn 340 triệu đồng để mua thức ăn, thuốc thang cho những con mèo có trong quán cà phê của mình.

    Giờ đây mỗi khi quán cà phê vắng khách, niềm vui của Saki là bật tivi xem tin tức và chơi với mèo. Cô chia sẻ: "Tôi yêu những con mèo. Tôi sử dụng đồng tiền bản thân làm ra để chi tiêu cho những thứ có ích với cuộc sống, với tôi đó là hạnh phúc".

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tieu-43-nghin-dong-moi-ngay-34-tuoi-co-gai-nhat-da-mua-duoc-3-can-nha-a288313.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan