+Aa-
    Zalo

    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Pù Luông mới nhất năm 2024

    (ĐS&PL) - Kinh nghiệm du lịch Pù Luông năm 2024 mới nhất sẽ giúp bạn và người thân, bạn bè có chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn.

    Pù Luông nằm trên địa phận 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa của tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố gần 130km. Có hữu địa hình núi cao nên Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên với diện tích khoảng 17.600ha.

    Trong tiếng Thái, Pù Luông nghĩa là đỉnh núi cao nhất. Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của rừng nguyên sinh và những thửa ruộng bậc thang của người dân, Pù Luông là điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến đi “xả stress” của du khách.

    Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông, nơi đây phù hợp với những du khách thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ mà dung dị của mây trời, non nước. Người dân nơi đây cũng rất thân thiện và chân chất.

    Pù Luông là điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến đi “xả stress” của du khách.

    Pù Luông là điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến đi “xả stress” của du khách.

    Đi Pù Luông mùa nào đẹp?

    Để có chuyến du lịch Pù Luông trọn vẹn, bạn nên đến vào cuối tháng 5 – đầu tháng 6 hoặc tháng 9 – tháng 10.

    Vào cuối tháng 5 – đầu tháng 6, đây là thời điểm những thửa ruộng bậc thang ở Pù Luông bước vào vụ mùa mới nên khắp nơi sẽ được bao phủ bởi màu xanh mướt và tươi thắm của lúa mới.

    Trong khi đó, tháng 9, tháng 10 là khoảng thời gian lý tưởng nhất vì đây là mùa lúa chín, các cánh đồng khoác lên mình chiếc áo vàng óng ánh.

    Nếu không thể đến Pù Luông vào những “thời điểm vàng” kể trên, du khách vẫn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm vì không khí ở Pù Luông quanh năm thoáng đãng và trong lành.

    Di chuyển đến Pù Luông bằng cách nào?

    Nếu ở xa như TP.HCM, Bình Dương..., bạn nên đi máy bay đến Nội Bài (Hà Nội) sau đó thuê ô tô đi Thanh Hóa hoặc bắt xe khách từ bến xe Giáp Bát/Nước Ngầm. Xe khách sẽ đưa bạn đến trung tâm huyện, sau đó bạn bắt thêm 1 chặng xe taxi hoặc xe ôm để đến Pù Luông.

    Bạn cũng có thể đáp chuyến bay xuống Cảng hàng không Thọ Xuân rồi đi taxi đến Pù Luông.

    Nếu muốn đi tàu, bạn đến ga Thanh Hóa rồi đi xe khách hoặc thuê taxi, xe máy đến Pù Luông.

    Du khách ở gần muốn du lịch Pù Luông tự túc có thể đi xe máy, ô tô theo tuyến đường 15C.

    Địa điểm check in nổi tiếng ở Pù Luông

    Bản Kho Mường: Do nằm sâu trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nên bản Kho Mường sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Mặc dù là một trong những bản khó khăn nhất của huyện Bá Thước nhưng bản Kho Mường lại có tiềm năng du lịch rất lớn.

    Bản Kho Mường có điểm nhấn là hang Dơi rộng hơn 2,5km2, bên trong có nhiều ngóc ngách và thạch nhũ, những chú dơi treo lủng lẳng. Với những ai mê thích thám hiểm thì đây một điểm tham quan lý tưởng.

    Ngoài ra, bản Kho Mường là nơi sinh sống của 60 họ dân tộc Thái nên du khách có thể khám phá bản sắc văn hóa của dân tộc vùng cao.

    Đỉnh núi Pù Luông: Dược gọi là thiên đường bị bỏ quên của Thanh Hóa, đỉnh núi Pù Luông có vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ mà ít người có thể khám phá hết.

    Để lên được đến đỉnh núi, du khách phải mất nửa ngày leo qua những sườn dốc núi cheo leo, hiểm trở. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, thu vào tầm mắt du khách sẽ là màu xanh ngút ngàn của rừng nguyên sinh, những cánh đồng ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

    Chợ phiên Phố Đoàn: Nằm ở xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, đây là khu chợ có từ thời Pháp thuộc. Chợ phiên Phố Đoàn hay còn gọi là chợ Phố Đòn họp vào thứ Năm và Chủ nhật hàng tuần. Chợ bắt đầu từ 6h-10h và tan lúc 11h. Chợ bày bán các loại nhu yếu phẩm và đặc sản vùng cao.

    Điểm đặc biệt của phiên chợ là các sản phẩm không chỉ mua bằng tiền. Nơi đây, họ vẫn giữ nếp mua bán theo kiểu trao đổi hàng hóa truyền thống. Người dân có thể trao đổi bằng bất kỳ vật dụng hàng hóa nào ngang giá trị với nhau, chỉ cần vừa ý đôi bên là được.

    Đến chợ phiên Phố Đoàn, ngoài việc tìm hiểu những giá trị văn hóa đặc sắc, du khách dễ dàng mua sắm quà lưu niệm mang về.

    Độc đáo và lạ lẫm với phiên chợ mỗi tuần ở Pù Luông

    Độc đáo và lạ lẫm với phiên chợ mỗi tuần ở Pù Luông

    Bản Đôn: Ở đây có nhiều homestay view ruộng bậc thang, bạn có thể chọn để lưu trú.

    Đặc sản nổi tiếng ở Pù Luông

    Vịt quay Cổ Lũng bản Hiêu: Đây là món đặc sản nổi tiếng của người Thái tại bản Hiêu. Vịt sau khi làm sạch được tẩm ướp ngũ vị hương và nướng trên than hoa.

    Khi chín, vịt quay có màu nâu đỏ và hương vị béo ngậy. Thực khách có thể thưởng thức món ăn kèm nước chấm làm từ gan vịt, muối, hạt mắc khén.

    Cá suối nướng: Để có món cá suối nướng thơm ngon cần phải chọn những con cá nặng từ 1 - 1,2kg. Sau khi tẩm ướp gia vị, cá sẽ được mang cuộn với rau thơm và hơ nướng trên than tro ủ nóng đến khi cá chuyển màu vàng.

    Cá suối nướng hấp dẫn khách du lịch không chỉ màu sắc bắt mắt mà còn bởi hương thơm đặc trưng của gia vị miền núi.

    Món cá suối nướng.

    Món cá suối nướng.

    Canh lá đắng: Loại canh này được nấu từ lá đắng - loại lá phổ biến ở vùng núi Thanh Hóa. Canh được nấu từ lá đắng với thịt vịt băm hoặc lòng, tiết gà băm.

    Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được vị đắng ban đầu, nhưng sau đó là vị ngọt thơm ngon. Canh lá đắng còn thường được sử dụng để giải rượu và tiêu mỡ.

    Rượu cần: Đây là món đặc sản mà du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch Pù Luông. Đúng với truyền thống ẩm thực của người Thái ở vùng này, món rượu cần cay nồng là thức uống không thể thiếu trong những bữa cơm thân tình.

    Rượu được sản xuất từ men sắn và nước suối giúp tạo hương vị đậm đà và đặc biệt. Với vị cay cay ngọt ngọt, món rượu này khiến người uống trở nên say sưa mà không hề hay biết. 

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Pù Luông năm 2024

    Do Pù Luông sở hữu địa hình đồi núi cao nên bạn nên mang theo giày thể thao, giày đi bộ hoặc giày leo núi vừa vặn. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các loại thuốc men, chống nấm, chống côn trùng,...

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chia-se-kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-moi-nhat-nam-2024-a411884.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Phuket là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Ngoài ra, du khách quốc tế cũng yêu thích các địa điểm du lịch khác như: Pattaya, Bangkok.