+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ rơi xuống rừng ở Đức, bốc cháy dữ dội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một chiến đấu cơ F-16 của Mỹ hôm qua (11/8) đã rơi xuống miền nam Đức trong chuyến bay huấn luyện, phi công may mắn nhảy dù thoát ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

    (ĐSPL) - Một chiến đấu cơ F-16 của Mỹ hôm qua (11/8) đã rơi xuống miền nam Đức trong chuyến bay huấn luyện, phi công may mắn nhảy dù thoát ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

    [mecloud]gjNSyIEPkr[/mecloud]

    Theo NBC News, vụ tai nạn xảy ra lúc 9h38 ngày 11/8 (giờ địa phương). Chiếc máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon cất cánh từ đường băng của căn cứ Spangdahlem thuộc Không quân Mỹ ở thị trấn Grafenwoehr, trong lúc đang bay huấn luyện đã rơi xuống khu rừng giữa thị trấn Creussen và Engelmannsreuth ở thành phố Bayreuth, bang Bavaria. Sự cố gây ra một vụ cháy lớn.

    Mũi tên chỉ vị trí nơi máy bay rơi xuống.

    "Phi công đã thoát khỏi chiếc máy bay an toàn bằng cách nhảy dù", AFP dẫn lời Stefanie Püttner - phát ngôn viên cảnh sát bang Bavaria - cho hay. Phi công đã nhảy dù an toàn và thả các bình niên liệu xuống một khu vực không có dân cư. Chiếc F-16 mang 11 kg đạn dược huấn luyện, không có đạn thật trên khoang.

    Theo cảnh sát Bavaria, một người qua đường đã phát hiện phi công bị thương nhẹ "gần nơi máy bay rơi xuống và đưa anh ta đến cơ quan cứu hộ".

    Ngay khi nhận được tin báo, các nhân viên cứu hỏa đã ngay lập tức có mặt, cố gắng tiếp cận hiện trường, kiểm soát đám cháy và dập lửa. Một hàng rào dài 350 m đã được thiết lập để bảo vệ hiện trường.

    Hiện giới chức vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

    Được biết, F-16 là một máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm. Sự linh hoạt là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới thành công của F-16 trên thị trường xuất khẩu, hiện nó hoạt động tại 24 quốc gia.

    AN LÊ

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]ftqSMMhWGY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-f-16-cua-my-roi-xuong-rung-o-duc-boc-chay-du-doi-a105862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.