+Aa-
    Zalo

    Colombia tìm thấy 4 trẻ sống sót kỳ diệu sau hơn 1 tháng rơi máy bay trong rừng

    (ĐS&PL) - Những đứa trẻ được tìm thấy vẫn còn sống sót sau hơn sau hơn 1 tháng lang thang trong rừng rậm Amazon thuộc lãnh thổ Colombia

    Reuters đưa tin, Tổng thống Colombia Gustavo Petro hôm 9/6 thông báo lực lượng chức năng đã phát hiện 4 đứa trẻ sống sót sau hơn một tháng rơi máy bay trong rừng ở miền Nam nước này. Cụ thể, những đứa trẻ tuổi từ 11 tháng tới 13 tuổi được quân đội giải cứu tại khu vực giữa hai bang Caqueta và Guaviare - gần hiện trường vụ tai nạn.

    colombia tim thay 4 tre song sot sau hon 1 thang roi may bay trong rung
    Hình ảnh được Tổng thống Colombia Gustavo Petro chia sẻ 

    "Niềm vui cho cả nước! Bốn đứa trẻ mất tích cách đây 40 ngày trong rừng rậm Colombia được tìm thấy vẫn còn sống", ông Petro chia trên trang Twitter cá nhân kèm theo một bức ảnh cho thấy đội cứu hộ đang ở cùng 4 đứa trẻ, nhưng nói không rõ tình trạng của các em bé ra sao.

    Những đứa trẻ đã may mắn sống sót sau vụ rơi máy bay ngày 1/5, khiến phi công Hernando Murcia Morales, lãnh đạo cộng đồng Yarupari bản địa Herman Mendoza Hernández và bà Magdalena Mucutuy Valencia – mẹ của bọn trẻ thiệt mạng. Trước khi rơi, máy bay phát đi tín hiệu khẩn cấp do hỏng động cơ.

    Thời điểm đó, các nhà chức trách Colombia cho rằng 4 đứa trẻ đã rời khỏi máy bay và đi xuyên rừng để tìm kiếm trợ giúp. Chính quyền đã huy động quân đội triển khai một chiến dịch tìm kiếm trên diện rộng với sự tham gia của hàng trăm thành viên lực lượng đặc biệt và hơn 70 trinh sát bản địa lùng sục khắp khu vực.

    Trong nhiều tuần, họ chỉ thu được một số manh mối, như dấu chân, chiếc bỉm bẩn và một chai nước. Người thân cho biết, đứa trẻ lớn nhất trong nhóm đã có một số kinh nghiệm trong rừng nhưng hy vọng vơi dần khi thời gian trôi qua.

    Tổng thống Gustavo Petro từng tuyên bố quân đội nước này tìm thấy 4 đứa trẻ trên vào hôm 17/5, nhưng sau đó đã phải rút lại thông tin và đưa ra lời xin lỗi.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/colombia-tim-thay-4-tre-song-sot-sau-hon-1-thang-roi-may-bay-trong-rung-a578396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan