+Aa-
    Zalo

    Dân mạng bức xúc trước thái độ của bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 3 tuổi

    (ĐS&PL) - Những tưởng gửi con gái cho bảo mẫu sẽ được chăm sóc tử tế, cặp vợ chồng không ngờ con gái mình đã bị bạo hành một cách tàn nhẫn.

    Theo World Of Buzz, Aghnia Punjabi – một người nổi tiếng trên mạng xã hội ở Indonesia. Mới đây, vì vợ chồng Aghnia Punjabi phải đi công tác xa nên đã thuê một bảo mẫu tới từ một công ty danh tiếng để nhờ chăm sóc cho cô con gái 3 tuổi của mình.

    Nhìn qua, bảo mẫu này khá trẻ trung, có ngoại hình ưa nhìn và nhẹ nhàng nên chị Aghnia Punjabi rất yên tâm.

    Bé gái bị bạo hành một cách dã man. Ảnh: World Of Buzz

    Bé gái bị bạo hành một cách dã man. Ảnh: World Of Buzz 

    Những tưởng rằng trong những ngày bố mẹ đi vắng, con gái sẽ được chăm nom tử tế, nào ngờ hiện thực quá tàn nhẫn.

    Sau khi trở về nhà, Aghnia Punjabi đã vô cùng xót xa khi chứng kiến những vết bầm tím xuất hiện trên khắp cơ thể của con gái. Cô bé xinh xắn vốn có đôi mắt to tròn, ngây thơ nay đôi mắt lại sưng lên bất thường.

    Đặc biệt, camera nhà Aghnia Punjabi đã ghi lại được cảnh bảo mẫu liên tục đánh, đấm, hành hạ khi cô bé đang nằm trên giường.

    Trước những chứng cứ rõ ràng bảo mẫu đã khóc lóc với vẻ rất đáng thương, khác hẳn lúc cô ta ra tay với đứa trẻ. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ trước sự giả tạo này.

    Đoạn clip sau khi được Aghnia Punjabi đăng tải đã tạo nên làn sóng phẫn nỗ. Nhiều người dùng mạng bình luận:

    Bảo mẫu tỏ ra đáng thương khi bị phát giác. Ảnh: World Of Buzz

    Bảo mẫu tỏ ra đáng thương khi bị phát giác. Ảnh: World Of Buzz 

    "Đứa trẻ 3 tuổi thì có tội gì chứ? Cô ta được thuê để chăm bé vậy mà lại hành hạ đến mức này, thật không chấp nhận nổi", một người viết.

    "Hãy nhìn điệu bộ giả vờ đáng thương của cô ta đi, bố mẹ người ta mới chỉ hỏi tội thôi mà đã khóc lóc đến thế kia rồi ư? Có lẽ là định dùng sự đáng thương đó để thoát tội", một người khác bình luận.

    Một số người khen ngợi cách ứng xử của bố mẹ nạn nhân khi vẫn cố gắng giữ bình tĩnh và xử lý vụ việc theo pháp luật.

    Được biết, bố mẹ bé gái đã trình báo sự việc lên Đồn Cảnh sát Malang ở Đông Java và vụ việc đang được điều tra.

    Vậy khi chọn bảo mẫu, cha mẹ cần làm gì để bảo đảm an toàn cho con?

    Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời ThS. Nguyễn Thị Hồng Vân - giảng viên Khoa giáo dục tiểu học và mầm non, Trường ĐH Hùng Vương, cho biết để tìm được một người bảo mẫu phù hợp là công việc không hề dễ dàng. Nếu cha mẹ thuê bảo mẫu ở trung tâm cần chú ý đến yếu tố uy tín và chất lượng của trung tâm bởi khi bảo mẫu được trung tâm uy tín giới thiệu là người bảo mẫu đó đã được tuyển chọn kỹ lưỡng.

    "Cha mẹ có nhiều điều cần lưu tâm khi tìm bảo mẫu cho con đó là: cần xem xét giấy tờ tùy thân của bảo mẫu, phải rõ ràng, trong sạch. Chú ý đến sức khỏe của bảo mẫu để đảm bảo rằng bảo mẫu không mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh về tâm lý,… Cân nhắc về độ tuổi của bảo mẫu để lựa chọn người phù hợp, vừa có kinh nghiệm, vừa giao tiếp tốt với trẻ".

    Ngoài những yếu tố quan trọng trên, theo ThS. Nguyễn Thị Hồng Vân, cha mẹ cũng cần chọn bảo mẫu đã có kinh nghiệm, kỹ năng, hiểu biết trong việc chăm sóc trẻ, bởi họ sẽ nhanh chóng tiếp thu công việc, chăm sóc con bạn một cách khoa học, có thể xử lý tốt các tình huống trẻ nôn trơ, quấy khóc, biếng ăn,… Cha mẹ để ý tính cách của bảo mẫu bởi chăm sóc trẻ em, đặc biệt trẻ sơ sinh cần đến người hiền lành, kiên nhẫn, chịu khó bởi nếu nóng tính sẽ dẫn đến những hành vi thiếu kiểm soát, gây hại cho bé.

    "Trong quá trình thuê bảo mẫu, gia đình tuyệt đối tránh phó mặc hết cho họ mà phải thường xuyên kiểm tra, quan sát, tìm hiểu để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra với con em mình", ThS. Nguyễn Thị Hồng Vân lưu ý.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dan-mang-buc-xuc-truoc-thai-o-cua-bao-mau-bao-hanh-da-man-be-gai-3-tuoi-a412211.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan