+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết ở biên giới Pakistan: 3 trẻ em, 3 binh sĩ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ đánh bom liều chết ở khu vực biên giới Pakistan và Afghanistan đã khiến 3 trẻ em và 3 binh sĩ thiệt mạng.

    Mới đây, tối 14/5 (giờ địa phương) một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công nhằm vào một khu chợ nhỏ gần Miran Shah, phía Bắc Waziristan (Pakistan), chỉ cách Afghanistan 26 km về phía Đông Nam.

    Thông tin về vụ tấn công, quân đội Pakistan cho biết 3 trẻ em, trong độ tuổi từ 4-11 tuổi, và 3 binh sĩ được xác định đã thiệt mạng. 

    Một quan chức địa phương giấu tên tiết lộ: "Kẻ đánh bom đã đi tới và tự kích nổ quả bom khi một chiếc xe của lực lượng an ninh đi qua". 

    pakistan
    Binh sĩ quân đội Pakistan đứng gác tại một khu chợ ở Miran Shah. Ảnh: AFP 

    Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã lên án vụ tấn công, gọi "những kẻ sát hại trẻ em vô tội là kẻ thù của nhân loại và Hồi giáo". Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ không ngồi yên cho đến khi tìm ra những kẻ man rợ này và những người đứng sau bảo trợ họ". 

    Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. 

    Khu vực đồi núi phía Tây Bắc gần biên giới Afghanistan lâu nay vẫn là điểm nóng an ninh tại Pakistan. Các phiến quân thường lợi dụng địa hình hiểm trở tại khu vực để trốn tránh lực lượng an ninh.

    Trước đây, nhánh phiến quân Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP), còn được biết đến là Taliban Pakistan, thường tiến hành các vụ tấn công tại khu vực này, trong đó có những vụ tấn công đẫm máu nhất lịch sử Pakistan. Tuy nhiên, năm 2014, Chính phủ Pakistan triển khai chiến dịch truy quét lực lượng này sau vụ thảm sát khiến 150 học sinh tại Peshawar thiệt mạng. Sau chiến dịch, một số tàn quân của TTP được cho là chạy qua biên giới về phía Afghanistan.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-o-bien-gioi-pakistan-3-tre-em-3-binh-si-thiet-mang-a537689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan