+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến kéo Naruto có giá hơn 50 triệu đồng/chiếc?

    (ĐS&PL) - Một chiếc kéo cắt tóc Naruto được bán với giá gần 2.200 USD (hơn 50 triệu đồng), thậm chí là gần 3.000 USD (khoảng 72 triệu đồng) nếu tùy chỉnh thêm một số yếu tố.

    Một chiếc kéo cắt tóc Naruto có giá gần 2.200 USD (hơn 50 triệu đồng). Khi được tùy chỉnh thêm một số yếu tố, nó có thể đạt gần 3.000 USD, mức giá cao hơn rất nhiều so với một chiếc kéo cắt tóc tiêu chuẩn có giá dưới 10 USD.

    Lý do chính cho sự khác biệt rõ rệt này là một thiết kế chuyên dụng đảm bảo các lưỡi kéo không bị mòn và có thể sắc bén hàng chục năm. Các nghệ nhân dành hàng giờ để tạo hình, đóng búa và điều chỉnh hai lưỡi kéo thủ công để tạo ra những chiếc kéo hiếm khi cần phải mài sắc trở lại.

    Vậy làm thế nào để họ tạo ra một chiếc kéo sắc bén trong thời gian dài như vậy và điều gì khiến chúng trở nên đắt đỏ như vậy?

    dieu gi khien keo naruto mauloa co gia hon 50 trieu dong chiec ava
    Một chiếc kéo cắt tóc Naruto có giá gần 2.200 USD (hơn 50 triệu đồng).

    Khi chọn kéo, các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp sẽ nhìn vào ba yếu tố: độ sắc, tuổi thọ và độ vừa vặn với bàn tay. Kéo cần độ chính xác để thực hiện các kỹ thuật khác nhau, đồng thời mang lại trải nghiệm thoải mái cho nhà tạo mẫu. Và chúng không đòi hỏi phải mài đi mài lại một cách thường xuyên.

    Các nhà sản xuất kéo cắt tóc cao cấp như Naruto đã giải quyết cả ba vấn đề bằng cách đảm bảo các lưỡi kéo chỉ có một điểm tiếp xúc: vị trí chính xác mà người dùng muốn cắt. Khi sử dụng một chiếc kéo tiêu chuẩn, bản lề nối hai lưỡi phẳng có thể bị mòn theo thời gian, làm lệch hướng kéo. Điều đó có nghĩa là người dùng đôi khi phải mài các lưỡi dao với nhau để căn chỉnh lại.

    Để tránh loại hư hỏng này, các nhà sản xuất kéo cắt tóc cao cấp đảm bảo rằng các lưỡi kéo chỉ chạm vào nơi cần cắt. Một cách họ đạt được độ chính xác này là làm cong các lưỡi kéo. Việc chế tạo các lưỡi kéo có độ cong và độ xoắn chính xác đòi hỏi phải tạo hình cẩn thận. Các nghệ nhân tạo hình cho lưỡi kéo bên ngoài một góc cố định 45 độ. Góc kéo giống nhau trong toàn bộ phần lưỡi, cho phép cắt nhất quán mà không bị lệch hoặc vướng.

    Đối với toàn bộ quá trình làm ra những chiếc kéo này, các nghệ nhân sẽ đánh giá bằng kinh nghiệm và con mắt của bản thân. Sau bước định hình đầu tiên, các lưỡi dao được đánh bóng và làm sáng. Sau đó, chúng cần được làm cong, đòi hỏi độ chính xác và sự chú ý tối đa. Kỹ thuật này đạt được bằng từng lần đập búa tinh tế vào bên trong lưỡi kéo cùng thứ kim loại chất lượng cao mà Naruto sử dụng, một hợp kim đặc biệt martensitic, rất bền nhưng có tính đàn hồi.

    XEM THÊM: Top 10 phẩm chất ở đàn ông khiến phụ nữ say mê

    Đường cong của mỗi lưỡi kéo khoảng 0,03 mm, đủ nhỏ để cắt một sợi tóc. Nhưng các nghệ nhân không sử dụng bất kỳ dụng cụ đo lường nào. Thay vào đó, họ chỉ dựa vào kinh nghiệm. Tất cả sự chú ý tỉ mỉ này không chỉ mang lại hiệu suất cắt của chiếc kéo mà còn ở tuổi thọ của chúng.

    Naruto nói rằng những chiếc kéo được thiết kế đẹp có tuổi thọ cao đến mức một số khách hàng vẫn mang những chiếc kéo đã có tuổi đời hàng thập kỷ đến để bảo dưỡng.

    Trên thực tế, thị trường kéo cắt tóc toàn cầu dự kiến sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm là 5,5% từ nay đến năm 2030. Nhưng mối đe dọa lớn nhất đối với ngành kéo cắt tóc chuyên nghiệp là hàng nhái khi chúng xuất hiện ngày càng nhiều ở khắp mọi nơi.

    Huy Nguyễn (Theo BI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-keo-naruto-co-gia-hon-50-trieu-dong-chiec-a588647.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan