+Aa-
    Zalo

    Gặp sự cố bất ngờ, chiến cơ Mỹ phải hạ cánh xuống kênh thoát nước

    (ĐS&PL) - Phi không trong chiến cơ F-15D của Mỹ được cho là đã thoát ra khỏi chiếc máy bay an toàn sau khi sự cố xảy ra.

    Theo Sputnik, một chiếc F-15D Eagle của không quân Mỹ đã hạ cánh khẩn cấp xuống một kênh thoát nước gần căn cứ Kingsley Field của Lực lượng Phòng không Quốc gia ở miền Nam bang Oregon. Lực lượng Không quân Mỹ (USAF) cho biết trong một tuyên bố rằng, chiếc máy bay đã trượt khỏi cuối đường băng trong khi hạ cánh sau một nhiệm vụ huấn luyện thông thường.

    gap su co bat ngo chien co my phai ha canh khan xuong kenh thoat nuoc
    Chiến cơ F-15D Eagle của Mỹ trong kênh thoát nước sau sự cố. Ảnh: Air National Guard
     

    Một bức ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi đã bị ngập một nửa trong kênh thoát nước. Các bộ phận của cánh, thân và phần mũi máy bay nằm trên mặt nước. Mũi của máy bay được chôn trong kè đất và buồng lái của nó được mở ra cho thấy phi công đã không đã trèo ra ngoài sau sự cố.

    Tuyên bố của USAF cho biết mặc dù chiếc F-15D Eagle có hai chỗ ngồi nhưng vào thời điểm sự cố xảy ra, chỉ có một phi công ở bên trong máy bay. Người này sau đó đã được chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và đánh giá mức độ thương tích.

    Không quân Mỹ sử dụng F-15 từ năm 1975. Được biết, F-15 vừa có công nghệ cao vừa có khả năng cơ động và đã nhanh chóng trở thành máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không chủ lực của Không quân Mỹ với hơn 1.100 chiếc đã được chế tạo.

    Đến nay, USAF chưa cung cấp thêm bất kì thông tin chi tiết nào về vụ việc mà chỉ thông báo rằng một hội đồng sĩ quan sẽ được chỉ định để điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố. Sư đoàn 173 của Không quân Mỹ sẽ hợp tác với chính quyền địa phương và các cơ quan liên bang khác để đảm bảo máy bay được đưa ra khỏi kênh một cách an toàn.

    Phương Uyên (Theo Sputnik và The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-su-co-bat-ngo-chien-co-my-phai-ha-canh-khan-xuong-kenh-thoat-nuoc-a575667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan