+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc nói Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

    (ĐS&PL) - Truyền thông Hàn Quốc dẫn thông báo của quân đội nước này cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này.

    Ngày 27/3, hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo không xác định về phía biển Nhật Bản và Seoul đang phân tích các dữ liệu liên quan, trong đó có độ cao và cự ly di chuyển của tên lửa.

    Trong khi đó, lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản cho hay, tên lửa do Triều Tiên phóng ra dường như đã rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

    Hiện Bình Nhưỡng chưa phản hồi về sự việc.

    han quoc noi trieu tien phong ten lua dan dao
    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo hôm 14/3. Ảnh: KCNA

    Trước đó, ngày 13/3, Mỹ- Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận chung Lá chắn tự do. Đây là cuộc tập trận chung lớn nhất giữa hai nước trong 5 năm qua. Và Bình Nhưỡng cũng đã lên tiếng phản đối cuộc tập trận này.

    Trong ngày 23/3, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kwon Young Se đã có cuộc hội đàm ở Tokyo, trong đó hai bên nhất trí hợp tác chặt chẽ trong vấn đề Triều Tiên. Tại hội đàm, hai bộ trưởng chia sẻ quan ngại về các vụ thử tên lửa liên tiếp của Triều Tiên.

    Được biết, thời gian gần đây, Triều Tiên đã thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa ra vùng biển phía Đông nước này. Mới đây nhất, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong sự kiện mà Bình Nhưỡng tuyên bố là các cuộc tập trận mô phỏng kịch bản một cuộc phản công hạt nhân chiến thuật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-noi-trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-a570083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan