+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số lượng binh lính Ukraine do Anh huấn luyện nhằm giành lại bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Lực lượng Anh được cho là đang huấn luyện hơn 2.000 biệt kích Ukraine để chuẩn bị cho cuộc chiến giành lại bán đảo Crimea dự kiến diễn ra trong năm nay.

    Tờ Sunday Express của Anh mới đây dẫn các nguồn tin cho biết, lực lượng Anh đang huấn luyện một đơn vị tinh nhuệ của Ukraine. Đặc biệt, đơn vị này được cho là có nhiệm vụ giúp Kiev tái chiếm lại bán đảo Crimea trong thời gian sắp tới. 

    Cụ thể, hơn 2.000 binh sĩ Ukraine bao gồm một lữ đoàn biệt kích tinh nhuệ đã đến trại huấn luyện ở Devon, Tây Nam nước Anh để chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm giành lại Crimea trước Giáng sinh năm nay. Các nguồn tin của tờ báo cho biết lữ đoàn này dự kiến ​​sẽ dẫn đầu chiến dịch với sự hỗ trợ từ hai lực lượng tấn công khác.

    he lo so luong binh linh ukraine do anh huan luyen de gianh lai crimea
    Hơn 2.000 binh lính Ukraine đang được huấn luyện tại Anh. Ảnh: The Times

    Ngoài ra, chiến dịch trên sẽ bao gồm các cuộc không kích và tấn công từ cả trên bộ và trên biển. Các đội hình thiết giáp của Ukraine sẽ cố gắng chọc thủng hệ thống phòng thủ của Nga trong khi được hỗ trợ bởi các cuộc tấn công tầm xa sử dụng tên lửa do Anh, Mỹ và Đức cung cấp.

    Một nguồn tin quốc phòng cấp cao giấu tên nói với Sunday Express rằng lực lượng Anh sẽ huấn luyện binh sĩ Ukraine cách sử dụng các chiến thuật của NATO để "định hình không gian chiến đấu" trước khi triển khai lực lượng cho một đòn tấn công quyết định.

    Hồi tháng 4, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã vạch ra tham vọng giành lại Crimea thông qua một cuộc phản công lớn. Tuy nhiên, quân đội Nga khẳng định, Kiev đã thất bại và chịu thương vong nặng nề khi mở các cuộc tấn công vào phòng tuyến của Moscow từ những ngày đầu tháng 6.

    Bất chấp những khó khăn đang gặp phải trước tuyến phòng thủ vững chắc của đối phương, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Ukraine Kirill Budanov hôm thứ 29/7 tuyến bố rằng Kiev sẽ tiến quân chiếm lại Crimea nhưng không đưa ra mốc thời gian chính xác. 

    Tuy nhiên, giới quân sự và chuyên gia phương Tây lại hoài nghi về khả năng Ukraine có thể giành lại Crimea trong tương lai gần. Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley cho rằng xác suất Kiev giành được Crimea trong thời gian tới là không cao.

    Trong khi đó, vào tháng 3, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã cảnh báo rằng nếu lực lượng Kiev cố gắng chiếm lại Crimea, Moscow có thể sử dụng “mọi biện pháp bảo vệ” bao gồm cả việc sử dụng vũ khí hạt nhân.

    Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga từ năm 2014, sau khi giới chức khu vực này tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý. Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022, Ukraine đã nhiều lần cố gắng tấn công các mục tiêu và cơ sở quân sự trên bán đảo.

    Ngày 30/7, Bộ Quốc phòng Nga thông tin rằng Ukraine đã tấn công các cơ sở hạ tầng trên bán đảo Crimea bằng 25 chiếc UAV trong đêm. Trong số đó, 16 chiếc đã bị các hệ thống phòng không phá hủy, 9 chiếc còn lại bị vô hiệu hóa bằng phương tiện tác chiến điện tử trước khi tiếp cận được mục tiêu.

    Phương Uyên(Theo RT và Sunday Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-luong-binh-linh-ukraine-do-anh-huan-luyen-de-gianh-lai-crimea-a584908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan