+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số lượng binh sĩ Ukraine triển khai trong giai đoạn phản công mới

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đã triển khai 150.000 binh sĩ để tăng cường phản công nhưng vẫn đang giữ một số lực lượng dự bị trước khi tìm được điểm yếu của hệ thống phòng thủ của Nga.

    Tờ Politico mới đây dẫn thông tin từ các quan chức Lầu Năm Góc cho biết, Ukraine đã điều thêm 150.000 quân bao gồm cả các đơn vị tốt nhất do NATO huấn luyện ra tiền tuyến để tăng cường phản công. Những binh sĩ này được trển khai trên ba trục tấn công chính nhằm cố gắng xâm nhập vào mạng lưới công sự phòng thủ nhiều lớp của Nga gần làng Orekhov ở vùng Zaporozhye.

    “Họ (quân đội Ukraine) đang dần đạt được những bước tiến nhỏ. Họ vẫn đang phải đối mặt với sự kháng cự quyết liệt của Nga ở lớp phòng thủ thứ hai và thứ ba”, một trong các quan chức của Lầu Năm Góc cho biết. Tuy nhiên, Kiev vẫn đang giữ một số lực lượng dự bị trong khi các binh sĩ tiếp tục thăm dò các điểm yếu của hệ thống phòng thủ được gài mìn dày đặc của đối phương.

    he lo so luong binh si ukraine dung trong giai doan phan cong moi
    Ukraine triển khai thêm 150.000 quân trong giai đoạn phản công mới. Ảnh: AP

    Ukraine đã phát động cuộc phản công nhằm giành lại lãnh thổ từ các lực lượng Nga vào đầu tháng 6. Tuy nhiên, Moscow tuyên bố rằng đến nay Kiev vẫn chưa đạt được kết quả rõ ràng đồng thời phải gánh chịu thương vong nặng nề về nhân sự và thiết bị do phương Tây cung cấp.

    Các quan chức Ukraine từng lập luận rằng, chiến dịch phản công quy mô lớn của nước này tiến triển chậm không chỉ do tuyến phòng thủ kiên cố của Nga mà còn do họ đã không nhận được đủ vũ khí và đạn dược từ các quốc gia phương Tây.

    Những ngày gần đây, giao tranh đã được ghi nhận là đang gia tăng dọc theo chiến tuyến với việc lực lượng của Kiev tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn với sự hỗ trợ của hàng loạt thiết bị hạng nặng vào các vị trí của Nga.

    Trước đó, vào ngày 1/8, Thư ký Báo chí của Lầu Năm Góc Patrick Ryder, cho biết Washington tiếp tục chứng kiến các bước tiến trong ​​cuộc phản công của Kiev nhưng cũng lưu ý rằng đây "đã và sẽ tiếp tục là một cuộc chiến khó khăn" đối với Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU).

    Tướng Ryder nhấn mạnh nhận xét của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin rằng "đây sẽ là một cuộc chạy marathon chứ không phải chạy nước rút" và Mỹ "sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine cho đến chừng nào còn có thể".

    Kể từ khi xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine hơn 43 tỷ USD viện trợ quân sự. Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 25/7 đã công bố gói viện trợ thứ 43 với trị giá 400 triệu USD tới Kiev. Gói này bao gồm tên lửa phòng không, xe bọc thép, vũ khí chống tăng và máy bay không người lái nhỏ siêu nhỏ.

    Phương Uyên(The RT và Pradva)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-luong-binh-si-ukraine-dung-trong-giai-doan-phan-cong-moi-a585288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan