+Aa-
    Zalo

    HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt Chelsea nếu CLB đáp ứng được 3 điều kiện này

    (ĐS&PL) - Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Ivan de la Pena, trợ lý của HLV Enrique đang có những cuộc thương thảo với Chelsea. Cựu HLV tuyển Tây Ban Nha được cho là muốn trở lại làm việc ở cấp độ CLB sau quãng thời gian dài vắng bóng.

    Sau khi sa thải Graham Potter, CLB Chelsea đang ráo riết tìm kiếm huấn luyện viên mới. Theo AS, Luis Enrique nằm trong danh sách rút gọn những ứng cử viên dẫn dắt đội bóng thành London.

    Giám đốc thể thao Chelsea, Christopher Vivell, đánh giá cao kinh nghiệm và những thành tích chiến lược gia 52 tuổi có được. AS cũng tiết lộ Enrique cùng với Jurgen Nagelsmann là hai ứng viên hàng đầu cho ghế nóng tại Chelsea.

    luis enrique se dan dat chelsea neu clb dap ung 3 dieu kien ma hlv nguoi tay ban nha de ra
    Chelsea ưu tiên HLV Enrique cho chiếc ghế nóng còn trống của CLB.

    Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải chạy đua với nhiều CLB khác để sở hữu chữ ký của HLV Enrique. Tottenham cũng liên hệ với Enrique sau khi Antonio Conte bị sa thải. Một lý do khác khiến ban lãnh đạo Chelsea ưu tiên Enrique hơn vì chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện “thất nghiệp”.

    Fichajes tiết lộ, có 3 yếu tố quan trọng mà Enrique đưa ra khi thảo luận với Chelsea.

    Đầu tiên là những bản hợp đồng cấp một. Enrique thông báo với BLĐ Chelsea rằng ông ấy cần những sự bổ sung cụ thể để có đội hình có thể thích ứng với ý tưởng bóng đá của mình.

    Cụ thể, nhà cầm quân người xứ Asturias từng đưa Barcelona đến với cú ăn 3 vào mùa 2014-15 muốn 3 nhân tố mới: một trung phong có thể tạo ra sự năng động khi di chuyển (giống như Luis Suarez); một tiền vệ có khả năng tổ chức đội cùng với Enzo Fernández; một cầu thủ chạy cánh toàn diện để giúp luân chuyển ở cấp độ cao nhất.

    Yêu cầu thứ hai của Enrique là phải được đảm bảo thời gian làm việc để củng cố ý tưởng của ông về các trận đấu.

    Enrique muốn thực hiện tốt ý tưởng của mình và cảm thấy rằng, với mọi thứ thuận lợi, ông sẽ biến Chelsea trở thành ứng cử viên giành mọi danh hiệu trong thời gian ngắn. Ông cần CLB tin tưởng vào công việc của mình, và nhắc đến sự quản lý yếu kém mà "The Blues" gặp phải mùa này.

    Thứ ba là giải tán những cầu thủ không cần thiết. Enrique không muốn một đội hình đông như hiện tại, bởi vì Chelsea hiện quá thừa nhân sự. Ý định của chiến lược gia 52 tuổi là đội ngũ nhỏ hơn, nhưng ở đẳng cấp cao để có thể hoạt động tốt nhất trong thời gian ngắn.

    Chiến lược gia người Tây Ban Nha  được cho là sẵn sàng trở lại làm việc sau giai đoạn dài vắng bóng ở cấp độ CLB. Nếu dẫn dắt Chelsea, cựu HLV Barca sẽ có lần đầu tiền làm việc tại giải bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-luis-enrique-se-dan-dat-chelsea-neu-clb-dap-ung-duoc-3-dieu-kien-nay-a571225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan