+Aa-
    Zalo

    Hơn 10.000 chuyến bay bị hoãn ở Mỹ do sự cố hệ thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 10.000 chuyến bay đã bị hoãn và hơn 1.300 chuyến bị hủy tại Mỹ do sự cố hệ thống từ Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA).

    Reuters đưa tin, ngành hàng không Mỹ đã phải chật vật để có thể trở lại hoạt động bình thường vào ngày 11/1 (giờ địa phương) sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) áp lệnh tạm dừng trên toàn quốc do sự cố hệ thống, khiến tất cả các chuyến bay khởi hành từ Mỹ phải tạm dừng trong 90 phút. 

    Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, hơn 10.000 chuyến bay đã bị hoãn và hơn 1.300 chuyến bị hủy, trong lần cấm bay đầu tiên tại Mỹ trong khoảng hai thập kỷ gần đây. Theo Reuters, nhiều quan chức trong ngành đã so sánh sự việc với những gì xảy ra sau vụ tấn công khủng bố vào ngày 11/9/2001.

    hon 10 000 chuyen bay bi hoan o my do su co he thong1
    Một máy bay phản lực của Westjet Airlines hạ cánh tại Sân bay Laguardia ở New York, Mỹ, ngày 11/1. Ảnh: Reuters.

    Các hãng hàng không lớn như Southwest Airlines Co, United Airlines, Delta Air Lines và American Airlines đều báo cáo 40% hoặc nhiều hơn các chuyến bay bị hoãn hoặc bị hủy bỏ vào ngày 11/1, mặc dù các quan chức hàng không bày tỏ sự tin tưởng rằng các hoạt động hành không có thể trở lại bình thường vào ngày 12/1. 

    Sự cố hệ thống của FAA đã khiến các sân bay không thể gửi các thông báo an toàn cập nhật để cảnh báo phi công về các nguy cơ tiềm ẩn như đóng cửa đường băng, thời tiết xấu và công trình xây dựng, khiến các chuyến bay phải tạm dừng.

    Các quan chức FAA cho biết, một đánh giá sơ bộ đã tìm ra vấn đề đối với một tệp cơ sở dữ liệu bị hỏng nhưng không có bằng chứng về một cuộc tấn công mạng và cuộc điều tra đang tiếp tục. Những vị quan chức này cũng đang làm việc nhằm "xác định thêm nguyên nhân" để vấn đề có thể tránh được trong tương lai.

    Hiệp hội Du lịch Mỹ, tổ chức đại diện cho ngành du lịch bao gồm cả các hãng hàng không, gọi lỗi hệ thống của FAA là "thảm họa".

    Việc ngừng hoạt động dường như có tác động hạn chế đối với các tuyến đường xuyên Đại Tây Dương.

    Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ Maria Cantwell, một thành viên Đảng Dân chủ, cho biết hội đồng sẽ mở cuộc điều tra. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz gọi sự cố này là "hoàn toàn không thể chấp nhận được."

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-10-000-chuyen-bay-bi-hoan-o-my-do-su-co-he-thong-a563197.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan