+Aa-
    Zalo

    Indonesia kiện trọng tài sau trận thua cay đắng U23 Qatar

    (ĐS&PL) - Chủ tịch LĐBĐ Indonesia ông rick Thohir cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại các quyết định của trọng tài trong trận họ thua Qatar 0-2 tại giải U23 châu Á 2024.

    Ông Erick Thohir - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về công tác trọng tài. U23 Indonesia thua U23 Qatar ngày 15/4 trong trận đấu có nhiều quyết định của trọng tài gây tranh cãi.

    "Với tư cách là liên đoàn thành viên, theo quy định, chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên AFC về một số quyết định trong trận đấu này", ông Erick Thohir chia sẻ. 

    Ông Erick Thohir - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). Ảnh: VTC News.

    Ông Erick Thohir - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). Ảnh: VTC News.

    Ở trận đấu tối ngày 15/4, trọng tài Nasrullo Kabirov có nhiều quyết định tranh cãi, gây bất lợi cho U23 Indonesia. Ông cho Qatar được hưởng quả phạt 11m phút 42 sau khi Rizky Ridho và Mahdi Al Mejaba va chạm trong vòng cấm, dẫn tới bàn mở tỷ số của phía chủ nhà.

    Sau đó, trọng tài người Tajikistan còn truất quyền thi đấu của hai cầu thủ Indonesia, là Ivan Jenner và Ramadhan Sananta. Nhưng ông chỉ rút thẻ vàng với Saifeldeen Hassan của Qatar khi xoạc phía sau với Witan, và bỏ qua pha bóng Marselino bị đẩy ngã trong vòng cấm.

    Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong không giấu được sự thất vọng với trọng tài Kabirov. Ông thầy người Hàn Quốc xem những quyết định của Kabirov chỉ là một trò đùa: “Người hâm mộ Indonesia đã xem trận đấu này trên truyền hình. Nếu sử dụng trọng tài như thế này, ở Indonesia, người ta cho rằng ông ấy muốn pha trò”.

    Ông Shin Tae-yong rất tức giận với tiếng còi của Kabirov, và điều này thực sự khiến Indonesia bị tổn thương ở trận mở màn. Kabirov không chỉ cho Qatar hưởng quả phạt đền mà còn đuổi Ivar Jenner với hai thẻ vàng. Ông Shin bày tỏ: “Chúng tôi cũng có con mắt, khi theo dõi trận đấu từ khu vực kỹ thuật. Không hiểu vì sao trọng tài Nasrullo Kabirov lại rút thẻ đỏ cho Ivar Jenner?.

    Thẻ đỏ đầu tiên mà chúng tôi bị phạt, thực sự không có một va chạm nào cả. Nếu nhìn từ màn hình, những gì Jenner làm với Saif Eldeen Hassan không phải là một hành vi phạm lỗi đáng bị phạt thẻ”.

    Trước Chủ tịch Thohir, một thành viên của Ban chấp hành PSSI là ông Arya Sinulingga cũng công khai chỉ trích trọng tài Kabirov. Ông này kêu gọi "trao Cup cho Qatar luôn đi", với ẩn ý các trọng tài được sắp xếp để giúp nước chủ nhà giành chiến thắng.

    Trọng tài Nasrullo Kabirov. Ảnh: VTC News.

    Trọng tài Nasrullo Kabirov. Ảnh: VTC News.

    Cầu thủ Ivan Jenner mỉa mai trọng tài là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh không hài lòng về thẻ vàng thứ hai của trọng tài và sự can thiệp của VAR ở trận này.

    Thua Qatar, Indonesia rơi xuống cuối bảng A. Ở lượt trận thứ hai ngày 18/4, họ sẽ gặp Australia, đội hòa Jordan 0-0 ở trận ra quân.

    Sau trận, ông Erick Thohir động viên các cầu thủ sau màn thể hiện tốt trước U23 Qatar. Ông đánh giá các cầu thủ đã chơi bằng tất cả "nghị lực và trái tim". Chủ tịch PSSI nói: "Tất cả chúng tôi luôn ủng hộ các bạn. Đây chưa phải kết thúc. Chúng ta hãy tập trung, nỗ lực hết mình cho hai trận đấu tiếp theo ở vòng bảng".

    Đây là lần đầu tiên Indonesia dự vòng chung kết U23 châu Á. Giải tại Qatar lần này có 16 đội, và được tính luôn là vòng loại châu Á cho Olympic Paris 2024. Ba đội đứng đầu sẽ giành vé thẳng tới Pháp, đội đứng thứ tư đá play-off với một đại diện của châu Phi.

    Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Kuwait (ngày 17/4), Malaysia (ngày 20/4) và Uzbekistan (ngày 23/4).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/indonesia-kien-trong-tai-sau-tran-thua-cay-ang-u23-qatar-a414198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan