+Aa-
    Zalo

    Israel "giải cứu" xe tăng bị đánh cắp ở nơi không ngờ

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Israel mới đây phá thành công vụ án đánh cắp một xe tăng chiến đấu chủ lực của lực lượng phòng vệ nước này rồi cất giữ ở bãi phế liệu.

    Hãng tin Sputnik đưa tin, ngày 20/9, cảnh sát Israel đã thực hiện hai vụ bắt giữ liên quan đến việc một xe tăng chiến đấu Merkava Mark II của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã ngừng hoạt động từ một trường bắn quân sự và bị cất giữ ở bãi phế liệu gần đó.

    Cụ thể, chiếc Merkava Mark II được tìm thấy tại một bãi phế liệu gần Nesher, ngoại ô thành phố ven biển Haifa phía Bắc Israel - cách nơi nó bị đánh cắp khoảng 20km. Bộ Quốc phòng Israel đã báo cáo vụ trộm xảy ra trong đêm ngày 19/9 cho cảnh sát địa phương. 

    israel giai cuu xe tang bi danh cap o noi khong ngo
    Chiếc xe tăng chiến đấu Merkava Mark II của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) bị đánh cắp rồi giấu ở bãi phế liệu. Ảnh: Sputnik

    Lực lượng cảnh sát sau đó đã nhanh chóng xác định được chiếc xe tăng bị mất tích. Song, lý do dẫn đến vụ trộm vẫn chưa được xác định. Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông Israel bày tỏ nghi ngờ rằng những tên trộm đã lên kế hoạch lấy trộm và nung chảy chiếc xe bọc thép khổng lồ nặng 62 tấn để lấy sắt vụn.

    Dòng xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava Mark II đã được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các cuộc chiến trên bộ của Israel kể từ những năm 1980 và tạo thành xương sống trong thành phần thiết giáp hạng nặng của Lực lượng Phòng vệ Israel.

    Loại xe tăng này được trang bị pháo chính 105 mm và súng máy 7,62 mm, hệ thống phòng thủ chống tăng và chống tên lửa, quang học nhiệt và áo giáp composite dạng mô-đun. IDF đã tái sử dụng một số chiếc Mark II của mình làm xe bọc thép chở quân, những chiếc xe tăng cuối cùng của dòng này đã ngừng hoạt động vào năm 2016.

    Theo IDF, chiếc Merkava Mark II bị đánh cắp đã hết hạn sử dụng từ nhiều năm trước và không chứa bất kỳ vũ khí hay hệ thống tiên tiến nào. Thiết bị này hiện tại thường được sử dụng trong nhiệm vụ huấn luyện hoặc tập trận của lực lượng phòng vệ.

    “Chiếc xe tăng nằm trong khu vực thao trường mở cho bất kỳ và được sử dụng làm phương tiện cố định cho các cuộc tập trận của binh lính”, tuyên bố chung của IDF và Bộ Quốc phòng Israel nêu rõ.

    Đây cũng là vụ trộm xe tăng thứ 2 của Israel trong năm nay. Trước đó vào tháng 2, một nhóm cựu chiến binh IDF đã đánh cắp xe tăng Centurion từ đài tưởng niệm Chiến tranh Ả Rập-Israel nhằm phản đối những cải cách tư pháp từ chính phủ của Thủ tướng Netanyahu. Vài ngày sau, nhóm này đánh cắp thêm một chiếc xe bọc thép chở quân Bren với mục đích tương tự.

    Phương Uyên(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-giai-cuu-xe-tang-bi-danh-cap-o-noi-khong-ngo-a592018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan