+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/7: Israel thử nghiệm thành công lá chắn David’s Sling

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel thử nghiệm thành công lá chắn David’s Sling

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 7 dspl 1
    Tên lửa được phóng từ hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt ở thành phố Ashdod, Israel. Ảnh: TTXVN

    Bộ Quốc phòng và Quân đội Israel (IDF) xác nhận lực lượng không quân nước này vừa phối hợp với tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rafael tiến hành thành công một loạt hoạt động thử nghiệm đối với hệ thống phòng không tầm trung David’s Sling.

    Theo đó, David’s Sling đã đánh chặn thành công nhiều mục tiêu phức tạp, nhờ đó cải thiện đáng kể mạng lưới phòng không đa tầng của Israel. Những cuộc thử nghiệm đã tập trung vào các kịch bản phức tạp, qua đó chứng minh năng lực của hệ thống trong những tình huống thực chiến. Bộ Quốc phòng Israel cũng coi sự kiện này là một “dấu mốc” quan trọng.

    Vào hồi tháng 5, lần đầu tiên hệ thống David’s Sling đã được kích hoạt và đánh chặn thành công một số rocket do phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) bắn từ Dải Gaza vào Tel Aviv và Jerusalem.

    Triều Tiên cảnh báo bắn hạ máy bay Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 thang 7 dsp 2
    Máy bay Mỹ. Ảnh minh họa

    KCNA dẫn lời phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết, các hành động quân sự khiêu khích của Mỹ đang đẩy bán đảo Triều Tiên đến gần hơn với một cuộc xung đột hạt nhân.

    Theo đó, Mỹ điều máy bay do thám và máy bay không người lái cũng như tàu ngầm hạt nhân đến gần bán đảo Triều Tiên. Động thái này khiến cho tình hình bán đảo ngày càng leo thang.

    “Không có gì đảm bảo rằng một vụ tai nạn gây chấn động như vụ bắn hạ máy bay trinh sát chiến lược của không quân Mỹ sẽ không xảy ra ở vùng biển phía Đông Triều Tiên", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

    Vị quan chức đồng thời trích dẫn các sự cố trong quá khứ về việc Triều Tiên bắn hạ, chặn máy bay Mỹ ở biên giới với Hàn Quốc và ngoài khơi biển Triều Tiên. Bình Nhưỡng thường xuyên lên án về các chuyến bay giám sát của Washington hiện diện gần bán đảo.

    Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS tại Syria bằng UAV

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 thang 7 dsp 3 copy
    Máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper. Ảnh: CSIS

    Ngày 9/7, Bộ Tư lệnh Trung Tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) cho biết, trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) tại khu vực miền Đông Syria, lực lượng không quân của họ đã tiêu diệt được một thủ lĩnh thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo hãng tin AFP.

    CENTCOM cho biết cuộc không kích trên được thực hiện bằng UAV MQ-9 Reaper vào ngày 7/7. Theo cơ quan này, không có bất kỳ trường hợp thương vong nào xảy ra với dân thường, và thủ lĩnh IS bị hạ là Usamah al-Muhajir.

    Tuy nhiên, CENTCOM không cung cấp thêm thông tin về Usamah al-Muhajir.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-7-2023-israel-thu-nghiem-thanh-cong-la-chan-david-s-sling-a582426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan