+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc cháu trai “nhường” áo cử nhân cho ông nội sau lễ tốt nghiệp gây bão mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh sau màn làm lễ tốt nghiệp đã đến mặc áo và đội mũ cử nhân cho ông nội khiến nhiều người xúc động.

    Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh sau màn làm lễ tốt nghiệp đã đến mặc áo và đội mũ cử nhân cho ông nội khiến nhiều người xúc động.

    Trần Đường Khang và ông nội trong chiếc áo cử nhân. Ảnh cắt từ clip

    Theo đoạn clip, nam sinh đã mặc áo cử nhân, sau đó đội nón cử nhân và trao cho ông nội tấm bằng đại học màu đỏ. Có lẽ nhìn nụ cười hạnh phúc của gia đình nam sinh, nhất là của người ông, ai ai cũng không khỏi xúc động.

    Được biết, nam sinh xuất hiện trong đoạn clip cảm động nói trên là tân cử nhân Trần Đường Khang (quê Sóc Trăng). Khang vừa tốt nghiệp khóa 41 ngành xây dựng công trình thủy, Trường đại học Cần Thơ.

    Người xuất hiện cùng Khang trong đoạn clip là ông nội của nam sinh này, hiện đã 90 tuổi.  Trong ngày trọng đại này, cả ông nội cùng ba mẹ đã lặn lội từ Sóc Trăng lên Cần Thơ để chúc mừng tân cử nhân.

    Chia sẻ với báo Thanh niên, Khang kể lại: "Hôm đó là sáng ngày 20/9, cả gia đình em phải thuê xe 7 chổ từ Sóc Trăng lên Trường ĐH Cần Thơ để dự lễ tốt nghiệp của em. Trong lúc ngồi nghỉ mệt ở căn tin trường, ông nội nhìn sang thấy các bạn em và hỏi sao tụi nó mặc đồ ngộ quá vậy. Lúc đầu em giải thích rằng, mặc đồ đó để lên nhận bằng tốt nghiệp và chụp hình làm kỷ niệm, tiền mướn đồ là 60.000 đồng. Rồi nội tiếp tục hỏi lỡ đem về luôn thì sao, khi đó mình trả lời rằng con phải để giấy chứng minh lại mới được thuê đồ. Lúc này ông nội vẫn nhìn rồi cười cười và cứ liên tục nói đồ gì ngộ quá ta”.

    Lúc bấy giờ Khang nảy ra một ý nghĩ trong đầu là sau khi dự lễ tốt nghiệp, sẽ lấy áo cử nhân mặc cho ông nội: “Sau khi làm lễ tốt nghiệp xong, em chạy lại và nói với nội rằng con mặc đồ này cho nội nha. Lúc đầu nội từ chối nhưng vẫn cười cười. Em biết là nội rất thích, em và gia đình nói thêm vô nữa nên nội mới chịu mặc. Lúc mặc áo cho ông nội, trong lòng em vui lắm mắt cứ rưng rưng như muốn khóc. Sau khi mặc đồ xong, em và gia đình em hướng dẫn cho nội làm kiểu để chụp hình”, Khang chia sẻ.

    Trần Đường Khang tâm sự thêm: “Lúc mặc đồ cho ông nội em vui lắm, trong đầu em luôn suy nghĩ mình phải mặc đồ cử nhân cho ông bà, cha mẹ để đền đáp lại công ơn nuôi dưỡng và góp thêm phần không khí vui vẻ trong dịp nhận bằng tốt nghiệp này. Em cũng có kêu ba mẹ mặc nữa, mặc dù ba mẹ em không chịu nhưng em biết rằng ba mẹ em hồi đó tới giờ luôn muốn những thứ tốt đẹp cho con mình”.

    Năm nay, ông nội  Khang đã 90 tuổi nhưng vẫn rất muốn đi dự lễ của cháu mình cho bằng được. “Nội em còn khỏe lắm, nghe tin cháu lãnh bằng tốt nghiệp là đòi đi cho được và còn rất muốn được đi chơi nữa”.

    Đối với  Khang, ông nội là một người rất tốt, đối xử bình đẳng và hết lòng yêu thương con cháu. “Mỗi lần em về là dặn em chuyện học hành, lúc em còn đi học, ông nội thường gửi dừa tươi và hột vịt cho em đem lên trường ăn”, Khang chia sẻ.

    “Chúng ta nên chăm sóc và hiếu thảo với ông bà khi còn có thể. Em hiểu được việc đó nên em luôn cố gắng trong học tập và nghe theo những lời ông bà khuyên dạy”, Khang cho biết.

    Hiện clip chàng trai trẻ “nhường” áo cử nhân cho ông vẫn nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự cảm động trước tình cảm mà người cháu dành cho ông nội của mình. Bên cạnh đó, nhìn nụ cười hạnh phúc, rạng rỡ của người ông, ai ai cũng thấy điều gì thật ấm áp, dễ thương.

    Thành viên Xuân Khang viết: “Thương lắm, hành động tuy nhỏ ấy nhưng không phải ai cũng tinh tế và thực hiện được đâu. Chúc chàng trai chặng đường phía trước sẽ thành công hơn nữa”.

    “Nhìn ông móm mém cười mà muốn chảy nước mắt, từng đấy tuổi, chứng kiến con cháu giỏi giang, nên người, ông nội vui mừng trông thấy. Mong ông luôn khỏe mạnh để chứng kiến con cháu trưởng thành hơn nữa”, Loan Hoàng viết.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-chau-trai-nhuong-ao-cu-nhan-cho-ong-noi-sau-le-tot-nghiep-gay-bao-mang-a293930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan