+Aa-
    Zalo

    Không khám thai kỳ thường xuyên, sản phụ sinh lần 3 với bé trai nặng 5,5kg

    (ĐS&PL) - Một sản phụ ở Vũng Tàu vừa chuyển dạ 1 bé trai nặng 5,5kg. Được biết trong suốt quá trình mang thai, sản phụ không khám thai thường xuyên.

    Theo tờ Tri thức-Znews, thông tin từ Bệnh viện Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), cho hay đơn vị này vừa đỡ sinh thành công cho sản phụ K.H., ngụ TP Vũng Tàu, đón bé trai 5,5 kg chào đời.

    Các bác sĩ cho biết ở thời điểm nhập viện, sản phụ có biểu hiện chuyển dạ, tiền sử bị huyết áp cao, viêm gan B, tiền sản giật và thai to. Trong suốt thai kỳ, chị H. không đi khám thai, do đó không biết tình trạng của thai nhi.

    Nhận thấy tình trạng nguy hiểm, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy thai. Ca phẫu thuật diễn thành công với sự chào đời của bé trai "sumo" khỏe mạnh.

    Bé trai nặng 5,5kg và mẹ sau sinh được chăm sóc tại bệnh viện Vũng Tàu. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Bé trai nặng 5,5kg và mẹ sau sinh được chăm sóc tại bệnh viện Vũng Tàu. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Liên quan đến ca sản phụ, theo tờ Pháp luật TP.HCM, người nhà sản phụ chia sẻ, đây là đứa con thứ 3 của chị H, 2 bé trước cân nặng 3,2kg và 3,5kg.

    Theo các bác sĩ bệnh viện Vũng Tàu, việc sản phụ có thai con to có liên quan đến trình trạng sức khỏe của mẹ và bé trong thai kỳ và sau khi sinh. Để có một thai kỳ an toàn và cuộc vượt cạn “mẹ tròn con vuông”, các sản phụ cần quan tâm đến khuyến cáo của các bác sĩ như: Khám thai định kỳ, theo dõi sát sức khỏe mẹ và bé. Theo dõi đường huyết, huyết áp, đo tim thai, các dấu hiệu như phù, tăng huyết áp... Cần tới bệnh viện ngay khi nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng cân hơn 1kg/1 tuần.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Thực hiện các xét nghiệm quan trọng như tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, viêm nhiễm, giang mai, HIV, xét nghiệm liên cầu khuẩn nhóm B, khám tiền mê…Thăm khám định kỳ để phát hiện sớm bệnh lý nền của mẹ, các dị tật bẩm sinh thai nhi.

    Bên cạnh đó khi sản phụ tăng cân nhiều và thai nhi to dễ gặp phải những vấn đề tăng nguy cơ đột tử thai, băng huyết sau sinh, nhiễm trùng hậu phẫu, hậu sản; Cần theo dõi sát quá trình phát triển của trẻ sau sinh tránh bệnh lý phổi sau sinh, nguy cơ suy hô hấp, nguy cơ béo phì…

    N.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khong-kham-thai-ky-thuong-xuyen-san-phu-sinh-lan-3-voi-be-trai-nang-5-5kg-a410934.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan