+Aa-
    Zalo

    Kỳ tích cứu sống bé gái 3 tuổi mắc kẹt 65 giờ trong đống đổ nát vì động đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng cứu hộ mới đây đã cứu được một bé gái sống sót thần kỳ sau gần 3 ngày kể từ khi xảy ra trận động đất mạnh 7 độ làm rung chuyển cả Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

    Lực lượng cứu hộ mới đây đã cứu được một bé gái sống sót thần kỳ sau gần 3 ngày kể từ khi xảy ra trận động đất mạnh 7 độ làm rung chuyển cả Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

    Theo thông tin từ phía nhà chức trách, Elif Perincek (3 tuổi) được lực lượng cứu hộ giải cứu khỏi một tòa nhà bị sập ở tỉnh Izmir (Thổ Nhĩ Kỳ) vào hôm 2/11. Bé gái sau đó đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

    “Cám ơn Chúa. Chúng con đã đưa bé Elif ra khỏi khu chung cư đổ nát”, Mahmet Gulluoglu, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) thông tin trên Twitter.

    7 giờ trước đó, lực lượng cứu hộ cũng thành công giải cứu Idil Sirin (14 tuổi) sau 58 giờ mắc kẹt trong đống đổ nát. Tuy nhiên, em gái của Idil – Ipek (8 tuổi) không may đã qua đời. Người đàn ông tên Ahmet Citim (70 tuổi) cũng mới được cứu ra khỏi đống đổ nát sau hơn 33 tiếng.

    Bé Elif Perincek được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Reuters

    Theo AFAD, hơn 3500 lều và 13000 chiếc giường đã được chuẩn bị để làm nơi trú ấn tạm thời cho những người dân chịu ảnh hưởng của trận động đất khiến hơn 40 người chết. Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 740 người trong số 962 người bị thương đã được xuất viện.

    Trước đó, vào hôm 30/10, một trận động đất mạnh 7 độ xảy ra đã làm rung chuyển cả tỉnh Izmir ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều hòn đảo của Hy Lạp ở gần đó cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Cơ quan AFAD của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trận động đất này đã tạo ra 850 cơn dư chấn, trong đó có 40 cơn dư chấn mạnh hơn 4 độ.

    Đây đánh giá là trận động đất “chết chóc nhất” ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ trận động đất xảy ra ở phía Đông thành phố Van năm 2011, “cướp đi sinh mạng” của hơn 500 người. Đầu tháng 1/2020, Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải hứng chịu một trận động đất nhỏ khiến 41 người ở tỉnh Elazig thiệt mạng.

    Elif hiện đang được điều trị tron bệnh viện. Ảnh: CNN

    Tại Hy Lạp, trận động đất hôm 30/10 khiến 2 thiếu niên tử vong. Được biết, vào thời điểm đó, hai nạn nhân đang trên đường đi học về thì bị tường đổ sập đè trúng.

    Sau vụ động đất kinh hoàng, Thủ tường Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã gọi điện cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ để gửi lời chia buồn.

    “Trận động đất gây nên sự thiệt hại quá lớn về người ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Bất kể có nhiều khác biệt ra sao, đây là lúc hai nước chúng ta cần sát cánh bên nhau”, Thủ tường Hy Lạp viết trên Twitter.

    Thổ Nhĩ Kỳ nằm tại một trong những khu vực có địa chấn hoạt động mạnh mẽ nhất thế giới. Vào năm 1999, một trận động đất với cường độ hơn 7 độ Richer xảy ra ở vùng Tây Bắc của Thổ Nhĩ Kỳ khiến khoảng 18.000 người thiệt mạng.

    Đinh Kim(Theo South China Morning Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-tich-cuu-song-be-gai-3-tuoi-mac-ket-65-gio-trong-dong-do-nat-vi-dong-dat-a344776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan