+Aa-
    Zalo

    Mách bạn bí quyết rửa sạch rau củ quả bằng bột làm bánh giúp ghi điểm cực cao với mẹ người yêu

    (ĐS&PL) - Bột mì là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, thường được dùng để làm các loại bánh. Tuy nhiên, ít ai biết bột mì còn có công dụng rửa sạch rau củ quả.

    Bình thường, mọi người thường sử dụng muối ăn pha loãng để ngâm rau củ quả, với mong muốn làm sạch thực phẩm trước khi chế biến hay ăn sống. Song ít ai biết rằng tinh bột trong bột mì cũng có tác dụng làm sạch, thậm chí tẩy trôi các chất bẩn và chất độc hại bám trên bề mặt thực phẩm rất hiệu quả.

    rua-sach-rau-cu-bang-bot-lam-banh-0.jpg

    rua-sach-rau-cu-bang-bot-lam-banh-0.jpg

    Dưới đây là các loại rau quả có thể sử dụng bột mì để làm sạch:

    1.  Nho, cherry, việt quất

    Các loại quả này thường được ăn cả vỏ nhưng rất khó làm sạch vì chúng thường mọc thành chùm, quả lại mềm, dễ dập nát khi chà rửa mạnh tay. Tuy nhiên, dùng bột mì sẽ giúp rửa sạch vi khuẩn, bụi bẩn trên các loại trái cây này dễ dàng hơn.

    Rửa nho bằng bột làm bánh.

    Rửa nho bằng bột làm bánh. 

    Trước khi ăn, bạn cần rửa các quả này qua nước sạch, sau đó cho vào chậu, rắc vào 1 muỗng canh bột mì và pha thêm chút nước vừa xăm xắp quả, Tiếp đến, bạn dùng tay khuấy nhẹ cho bột mì tan ra, rồi ngâm quả trong khoảng 3-5 phút. Cuối cùng, rửa thêm một lần nước sạch là được.

    2. Súp lơ

    Súp lơ là loại rau có cấu tạo đặc biệt, với nhiều kẽ hở nên rất khó làm sạch. Các kẽ, khe này là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn ẩn nấp , đồng thời ẩn chứa một số hóa chất độc hại khi người trồng phun tưới vào.

    Do đó, nếu chỉ rửa súp lơ bằng nước thông thường thì chỉ làm sạch được khoảng 30%. Tuy nhiên, nếu bạn rửa bằng bột mì thì những chất bẩn trong khe, kẽ của súp lơ sẽ trôi ra.

    Rửa súp lơ bằng bột làm bánh.

    Rửa súp lơ bằng bột làm bánh. 

    Trước khi rửa, bạn cần thái súp lơ thành miếng vừa ăn. Tiếp đến, pha một ít muối  vào chậu nước sạch. Sau đó cho súp lơ vào nước vừa pha ngâm khoảng 15 phút. Trong lúc chờ đợi, hãu pha thêm một chậu nước khác cùng 1 muỗng canh bột mì. Bước quan trọng, vớt súp lơ ra khỏi nước muối và rửa cùng bột mì. Cuối cùng., rửa lại súp lơ lại với nước sạch là được

    3. Nấm

    Nấm là thực phẩm quen thuộc trong gian bếp của mỗi nhà. Một số loại nấm quen thuộc gồm nấm kim châm, nấm hương, nấm đùi gà, nấm bào ngư... Tuy nhiên, nấm lại là thực phẩm dễ chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất. Các chất bẩn thường bám vào mũ, những khe nứt của nấm. Đặc biệt là những loại nấm thân nhỏ, mọc dày như nấm kim châm. Hơn nữa, ếu rửa mạnh tay, hoặc quá kỹ thì nấm sẽ bị nát. Lúc này, thứ bạn cần chính là bột mỳ. Bột mì có tác dụng hút ra các tạp chất ẩn bên trong nấm.

    Rửa nấm bằng bột làm bánh.

    Rửa nấm bằng bột làm bánh. 

    Đầu tiên, rửa qua nấm với một lần nước sạch. Sau đó, hòa bột mì với nước và ngâm nấm lần thứ 2 với hỗn hợp này trong 5 phút. Sau đó vớt nấm ra và rửa lại với nước sạch. Việc của bạn bây giờ chỉ là đem chúng đi chế biến thành món ăn ngon lành.

    Hy vọng bài viết nãy sẽ giúp bạn có thêm các mẹo nhỏ để làm sạch thực phẩm bằng bột mì, biến công việc nấu nướng trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng hơn.  

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mach-ban-bi-quyet-rua-sach-rau-cu-qua-bang-bot-lam-banh-giup-ghi-iem-cuc-cao-voi-me-nguoi-yeu-a410134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan