+Aa-
    Zalo

    Một nửa hệ thống năng lượng của Ukraine bị hư hỏng do Nga tấn công

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Ukraine mới đây thừa nhận một nửa hệ thống năng lượng của nước này đã bị hư hại do các cuộc tấn công của Nga khi xung đột giữa hai bên diễn ra.

    “Một nửa hệ thống năng lượng của chúng tôi đã bị hư hại và chúng tôi vẫn phải điều hành đất nước, điều hành nỗ lực chiến đấu và huy động sự hỗ trợ của thế giới”, Ngoại trường Ukraine Dmytro Kuleba nói trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tạp chí Foreign Policy.

    Ông Kuleba cho rằng tên lửa đạn đạo của Nga là một vấn đề thực sự trong cuộc chiến này. Gần đây, Nga chủ yếu sử dụng chúng để phá hủy hệ thống năng lượng của Ukraine. Ông đồng thời nhấn mạnh nếu nếu một quốc gia khác phải hứng chịu sự tàn phá năng lượng ở quy mô như vậy thì tình hình có thể sẽ tồi tệ hơn rất nhiều so với ở Ukraine.

    Bên trong một cơ sở năng lượng bị tên lửa Nga tấn công của Ukraine. Ảnh: Kyiv Independent

    Bên trong một cơ sở năng lượng bị tên lửa Nga tấn công của Ukraine. Ảnh: Kyiv Independent

    Kể từ khi xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã liên tục tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu mà nước này cho rằng quan trọng với quân đội Ukraine, đặc biệt là các cơ sở năng lượng.

    Phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Illia Yevlash gần đây cho biết trên truyền hình rằng, nước này cần các hệ thống phòng không được bố trí sâu trong lãnh thổ để bảo vệ các thành phố khỏi những cuộc tấn công bằng tên lửa ồ ạt từ phía Nga.

    Ông Yevlash nhấn mạnh tình hình hiện nay là vô cùng khó khăn đối với Ukraine vì cả hệ thống phòng không và tên lửa phòng không đều đang thiếu hụt. Trong khi đó, Nga cố gắng tấn công mạnh mẽ bằng nhiều loại vũ khí và sử dụng các cuộc tấn công kết hợp.

    “Để bảo vệ tất cả các thành phố, chúng tôi cần rất nhiều hệ thống phòng không và tên lửa phù hợp. Chúng tôi cần các loại hệ thống được tổ chức sâu rộng bao gồm nhiều tổ hợp tầm nhỏ, trung bình và tầm xa khác nhau để có thể bảo vệ các thành phố của chúng tôi cũng như xác định các mối đe dọa và chống lại chúng một cách hiệu quả ở từng khu vực”, phát ngôn viên Yevlash nói.

    Trong tháng 4, Ngoại trưởng Kuleba cũng từng cho biết, Ukraine cần ít nhất 5 - 7 hệ thống Patriot nữa để bảo vệ cách thành phố của nước này khỏi những hành động tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga. Tuy nhiên, các đối tác của họ cho đến nay vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ chúng mặc dù họ có hơn 100 hệ thống.

    Ông Kuleba thừa nhận bản thân không thể chắc chắn về lí do vì sao các đồng minh phương Tây cho đến nay vẫn chưa cung cấp thêm Patriot, đặc biệt là khi họ không phải đối mặt với mối đe dọa tên lửa mà Ukraine phải đối mặt hàng ngày. Ông nhấn mạnh "đó chỉ là vấn đề về ý chí chính trị".

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mot-nua-he-thong-nang-luong-cua-ukraine-bi-hu-hong-do-nga-tan-cong-a419154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan