+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Một loại thuốc điều trị COVID-19 bị FDA rút giấy phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã rút giấy phép sử dụng khẩn cấp với thuốc bebtelovimab trị COVID-19 của hãng dược Eli Lilly and Co.

    Ngày 30/11 (giờ địa phương), Cục quản lý Thực phaapr và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã quyết định rút giấy phép sử dụng khẩn cấp với thuốc trị COVID-19 bebtelovimab của Eli Lilly and Co vì thuốc này không có khả năng vô hiệu hóa các biến thể phụ BQ.1 và BQ.1.1 đang chiếm ưu thế của Omicron.

    Điều này có nghĩa là các loại thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể đơn dòng hiện không còn được sử dụng tại Mỹ. Những loại thuốc trị COVID-19 hiện còn được phép sử dụng của FDA bao gồm thuốc kháng virus Paxlovid của Pfizer, Lagevrio của Merck và Veklury của Gilead Science. Kháng thể đơn dòng Evusheld của AstraZeneca Plc giờ cũng chỉ được cấp phép sử dụng trong một số trường hợp nhất định. 

    thuoc dieu tri covid 19 my
    Thuốc điều trị COVID-19 của hãng dược Eli Lilly đã bị FDA rút giấy phép sử dụng. Ảnh: Reuters 

    Sau thông báo trên, hãng dược Eli Lilly và các nhà phân phối ủy quyền đã tạm dừng phân phối kháng thể đơn dòng cho đến khi có thông báo mới từ cơ quan quản lý. 

    Loại thuốc này trước đó đã được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 2. 

    Hiện nay, biến thể BQ.1 và BQ.1.1 đã trở thành chủng chiếm ưu thế ở Mỹ, vượt qua cả biến thể phụ BA.5 của Omicron. Theo dữ liệu của chính phủ, BQ.1 và BQ.1.1. hiện chiếm khoảng 57% số ca mắc mới COVID-19 tại Mỹ.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-mot-loai-thuoc-dieu-tri-covid-19-bi-fda-rut-giay-phep-a559155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tác giả của công nghệ vắc-xin mRNA giúp đẩy lùi COVID-19 bây giờ ra sao?

    Tác giả của công nghệ vắc-xin mRNA giúp đẩy lùi COVID-19 bây giờ ra sao?

    “VinFuture là một giải thưởng hào phóng và ý nghĩa, góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam. Trước đây, tôi chưa từng nghĩ có thể có một giải thưởng lớn như thế từ Việt Nam”, Tiến sĩ (TS) Katalin Kariko chia sẻ, đồng thời tiết lộ về thay đổi lớn sau 1 năm được vinh danh với Giải thưởng cao nhất của VinFuture.