+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chuẩn bị nới lỏng các hạn chế phòng dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc chuẩn bị có kế hoạch nới lòng các quy định hạn chế nghiêm ngặt phòng dịch COVID-19 và giảm bớt các xét nghiệm diện rộng.

    Các nguồn tin của Reuters cho biết, giới chức Trung Quốc đang lên kế hoạch nới lỏng hạn chế phòng dịch COVID-19, trong bối cảnh số ca mắc mới vẫn đang ở mức kỷ lục.  Một số thành phố tại nước này cũng đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa trong những ngày gần đây.

    dich covid 19 trung quoc
    Trung Quốc chuẩn bị điều chính các biện pháp phòng dịch COVID-19. Ảnh: Reuters 

    Theo các nguồn thạo tin, giới chức nước này dự kiến sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm dịch, bao gồm giảm bớt các xét nghiệm diện rộng bắt buộc và xét nghiệm axit nucleic. Đồng thời, các trường hợp dương tính và những người tiếp xúc gần sẽ được phép cách ly tại nhà trong những điều kiện nhất định.

    Trước đó, Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan, người giám sát các nỗ lực chống dịch COVID-19, cũng nhận định khả năng gây bệnh của virus cũng đang suy giảm. Cụ thể, bà phát biểu: "Đất nước đang bước vào tình hình mới và nhiệm vụ mới trong phòng chống dịch bệnh khi khả năng gây bệnh của biến thể Omicron suy yếu, nhiều người được tiêm phòng hơn và kinh nghiệm phòng bệnh được tích lũy".

    Bà Tôn đồng thời kêu gọi "tối ưu hóa" hơn nữa các chính sách xét nghiệm, điều trị và kiểm dịch.

    Các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt của Trung Quốc đã gây cản trở hoạt động kinh tế trong nước này vào năm 2022 và ảnh hưởng tới cả các quốc gia khác do sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

    Trung Quốc ngày 1/12 báo cáo thêm 4.080 ca nhiễm mới COVID-19 trong nước cùng 31.720 ca nhiễm bệnh không triệu chứng. Hiện tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này là 323.686 ca, trong đó có 5.233 trường hợp tử vong.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chuan-bi-noi-long-cac-han-che-phong-dich-covid-19-a559084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan