+Aa-
    Zalo

    Mỹ nghi quân đội Nga bắn tên lửa rỗng, gây tổn hại hệ thống phòng không Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức Mỹ cho rằng Nga đã loại bỏ đầu đạn hạt nhân khỏi tên lửa hành trình và thay thế bằng vật nặng khác, nhằm làm tổn hạt lưới phòng không của Ukraine.

    Reuters dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao Mỹ ngày 29/11 (giờ địa phương) cho biết, Nga đang bắn các tên lửa hành trình không đầu đạn, vốn được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân, nhằm vào các mục tiêu ở Ukraine để làm cạn kiệt kho dự trữ phòng không của quốc gia này. 

    my nghi quan doi nga ban ten lua rong gay ton hai he thong phong khong ukraine
    Một quân nhân bắn súng cối trên tiền tuyến ở vùng Zaporozhye, Ukraine, ngày 16/11. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, bản đánh giá ngày 26/11 của giới tình báo quân sự Anh đã chỉ ra rằng Nga có khả năng loại bỏ đầu đạn hạt nhân khỏi tên lửa hành trình và bắn tên lửa rỗng vào Ukraine.

    Bản báo cáo trích dẫn hình ảnh cho thấy mảnh vỡ của một tên lửa hành trình phóng từ trên không dường như được thiết kế vào những năm 1980 như một hệ thống phân phối hạt nhân. Bộ Quốc phòng Anh cho rằng các đầu đạn hạt nhân đã được thay thế bằng các vật nặng khác. Hệ thống này vẫn sẽ gây sát thương nhờ vào động năng của tên lửa cũng như phần nhiên liệu chưa sử dụng.

    Khi được hỏi về khẳng định này, quan chức quân sự Mỹ chia sẻ với truyền thông: “Đó chắc chắn là điều họ đang cố gắng làm để giảm thiểu tác động của các hệ thống phòng không mà người Ukraine đang sử dụng”.

    Lầu Năm Góc cho biết, việc Nga gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa ở Ukraine một phần được thiết kế nhằm làm cạn kiệt nguồn cung cấp hệ thống phòng không của Kiev và cuối cùng giành được sự thống trị trên bầu trời nước này.

    Do đó, Mỹ và các đồng minh khác đã tập trung vào việc cung cấp vật tư phòng không cho Ukraine, bao gồm các hệ thống kế thừa từ thời Liên Xô cho đến những vũ khí phương Tây hiện đại hơn. 

    Trong cuộc họp báo ngày 29/11, một quan chức quốc phòng cấp cao khác của Mỹ thừa nhận rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot là một trong nhiều khả năng được xem xét để giúp Kiev bảo vệ chống lại tên lửa của Nga.

    Mỹ đã cung cấp hàng loạt vũ khí phòng không cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không NASAMS cũng như hơn 1.400 hệ thống phòng không Stinger và các radar giám sát trên không và pháo binh.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nghi-quan-doi-nga-ban-ten-lua-rong-gay-ton-hai-he-thong-phong-khong-ukraine-a558990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan