+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Nổ súng tại lễ tốt nghiệp trung học, nhiều người thương vong

    (ĐS&PL) - Cảnh sát địa phương cho biết vụ nổ súng đã khiến 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương, trong đó có 1 trường hợp nguy kịch.

    Hãng tin AP đưa tin, vụ nổ súng diễn ra vào khoảng 17h15 hôm 6/6 (theo giờ địa phương) bên ngoài nhà hát Altria thuộc khuôn viên Đại học Virginia Commonwealth, thành phố Richmond, bang Virginia (Mỹ). Thời điểm trên, tại đây đang diễn ra buổi lễ tốt nghiệp của một trường trung học địa phương.

    Cảnh sát trưởng thành phố Richmond Rick Edwards cho biết, lực lượng chức năng đã thu hồi nhiều khẩu súng ngắn và bắt giam hai nghi phạm. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã rút lại tuyên bố và nói rằng nghi phạm của vụ việc là một thiếu niên chỉ 19 tuổi đã cố gắng chạy trốn nhưng không thành. Người này sẽ phải đối mặt với tội giết người cấp độ hai.

    my no sung tai le tot nghiep trung hoc 7 nguoi thuong vong
    Người dân chạy khỏi hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: AP

    Cũng theo thông tin từ ông Edwards, vụ nổ súng đã khiến 2 người thiệt mạng đều là nam giới, ở độ tuổi lần lượt là 18 và 36 tuổi. Trong số những người bị thương có 4 người bị thương nhẹ và 1 trường hợp đang nguy kịch. Ngoài ra, 12 người khác đang trong tình trạng hoảng loạn cần được chăm sóc y tế. Hầu hết các nạn nhân đều đến để tham dự lễ tốt nghiệp.

    Có hàng trăm người ở hiện trường. Khi họ nghe thấy tiếng súng, khung cảnh thật hỗn loạn”, ông Edwards nói về vụ nổ súng.

    Sau vụ nổ súng, đại điện của trường trung học trên cũng đã đưa ra thông báo rằng, buổi lễ tốt nghiệp sẽ được dời lịch. Hiện các nhà điều tra vẫn đang trong quá trình điều tra và làm rõ động cơ gây án của nghi phạm.

    Các vụ nổ súng nhắm vào trường học đang ngày càng diễn ra nhiều hơn tại Mỹ. Hổi tháng 3, một nữ nghi phạm 28 tuổi sở hữu 1 khẩu súng trường bán tự động và 2 khẩu súng ngắn đã bắn tử vong 3 học sinh (đều 9 tuổi) cùng 3 người lớn tại Trường tiểu học Covenant, thành phố Nashville, bang Tennessee.

    Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhiều lần nhắc lại lời kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật cấm vũ khí tấn công và băng đạn công suất lớn, cũng như ban hành kiểm tra lý lịch phổ quát và chấm dứt quyền miễn trừ đối với các nhà sản xuất súng. Tuy nhiên các nhà lập pháp lớn của Mỹ nhận định sẽ không có bất kỳ luật mới nào về an toàn súng đạn trong năm nay.

    Phương Uyên(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-no-sung-tai-le-tot-nghiep-trung-hoc-7-nguoi-thuong-vong-a578021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan