+Aa-
    Zalo

    Nga bắt giữ thêm 3 nghi phạm vụ xả súng ở ngoại ô Moscow

    (ĐS&PL) - Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga, các đối tượng bị bắt giữ do cung cấp tài chính và tuyển mộ các tay súng thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall.

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 4/4 thông báo đã bắt giữ thêm 3 đối tượng bị tình nghi hỗ trợ thực hiện kế hoạch tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moscow (Nga) vào tháng 3/2024, theo TTXVN.

    FSB cho biết, các đối tượng này bị bắt giữ tại Moscow, thành phố Yekaterinburg thuộc vùng Urals và thành phố Omsk ở vùng Siberia vì cung cấp tài chính và tuyển mộ các tay súng thực hiện vụ tấn công. Trong đó, 2 nghi phạm là người nước ngoài, nghi phạm còn lại có quốc tịch Nga.

    Vụ tấn công tại Crocus City Hall khiến 144 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Ảnh: AFP

    Vụ tấn công tại Crocus City Hall khiến 144 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Ảnh: AFP

    Thông báo của FSB nêu rõ rằng, hai trong số 3 nghi phạm bị bắt giữ do đã chuyển tiền để mua súng cùng các phương tiện khác được sử dụng trong vụ tấn công khủng bố. Nghi phạm còn lại trực tiếp tham gia tuyển mộ tay súng và cung cấp tài chính để thực hiện vụ tấn công khủng bố. 

    Trước đó, vào tối 22/3, một nhóm có vũ trang đã xả súng bên trong hội trường nhà hát Crocus City Hall, sau đó phóng hỏa tòa nhà. Vụ tấn công đã khiến 144 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin trên RT cho hay, Nga đã bắt giữ 11 nghi phạm, trong đó có 4 nghi phạm chính bị cáo buộc trực tiếp tham gia vụ tấn công nhà hát. Các nghi phạm này bị bắt ở khu vực gần biên giới Ukraine.

    Theo Moscow, nhóm đối tượng đã tìm cách liên hệ với đầu mối ở Ukraine sau vụ tấn công khủng bố. Moscow nghi ngờ Ukraine và phương Tây có liên quan đến vụ tấn công, song Kiev đã bác bỏ.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, mục đích chính của các đối tượng chủ mưu trong vụ tấn công tại Crocus City Hall là “phá hoại sự đoàn kết dân tộc của Nga”.

    Nhà lãnh đạo Nga trước đó nhấn mạnh, các đối tượng chủ mưu đang dùng các cuộc tấn công khủng bố như "một loại vũ khí để chống lại Nga" và cảnh báo rằng đó là "con dao hai lưỡi".

    Bên cạnh đó, Tổng thống Putin khẳng định vụ tấn công là do lực lượng Hồi giáo cực đoan thực hiện nhưng vẫn cho rằng Ukraine có thể đóng vai trò nào đó. Ông cũng tuyên bố Nga sẽ truy lùng và trừng phạt tất cả những đối tượng có liên quan và cả đối tượng chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-bat-giu-them-3-nghi-pham-vu-xa-sung-o-ngoai-o-moscow-a410757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan