+Aa-
    Zalo

    Nga mong muốn thấy một Ukraine "hòa bình, trung lập"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng ông không muốn tập trung vào những vấn đề nảy sinh trong quá trình đàm phán với Ukraine.

    Các cuộc đàm phán hiện tại với Kiev đang diễn ra khó khăn và chậm chạp nhưng Nga chân thành mong muốn đạt được hòa bình càng sớm càng tốt, TASS trích lời ông Vladimir Medinsky, cố vấn của Tổng thống Vladimir Putin và là trưởng đoàn đàm phán của Nga ngày 16/3 (giờ địa phương). 

    "Các cuộc đàm phán diễn ra khó khăn và chậm chạp. Tất nhiên, chúng tôi muốn chúng được tiến hành nhanh hơn nhiều. Đó là mong muốn chân thành của Nga. Chúng tôi muốn đạt được hòa bình càng sớm càng tốt", ông Medinsky nói.

    "Nhiệm vụ chính của các nhà đàm phán là tìm kiếm trong vô số vấn đề phức tạp để chọn ra những vấn đề có thể đạt được thỏa thuận, dựa vào đó, đưa những điểm thỏa thuận này vào chương trình nghị sự và dần dần tiến tới từng bước một hướng tới mục tiêu cuối cùng", trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết. 

    Ông Medinsky cho biết rằng ông không muốn tập trung vào những vấn đề nảy sinh trong quá trình đàm phán với Ukraine.

    nga mong muon thay mot ukraine hoa binh trung lap
    Ông Vladimir Medinsky, cố vấn của Tổng thống Vladimir Putin và là trưởng đoàn đàm phán của Nga, phát biểu trước giới truyền thông sau cuộc hội đàm với các quan chức Ukraine tại vùng Brest, Belarus ngày 7/3. Ảnh: Reuters.

    "Mục tiêu của Nga đối với các cuộc đàm phán hiện tại vẫn đồng nhất với mục tiêu đặt ra ngay từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Chúng tôi cần một Ukraine hòa bình, tự do, độc lập và trung lập, không phải là thành viên của NATO hay các khối quân sự khác, mà sẽ là người bạn và láng giềng của chúng tôi.

    Ukraine sẽ là quốc gia mà chúng tôi phát triển quan hệ và xây dựng một tương lai chung và Ukraine sẽ không phải là bàn đạp cho một cuộc tấn công quân sự hoặc kinh tế chống lại đất nước chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi vẫn không thay đổi", ông Medinsky nói.

    Theo Al Jazeera, Nga đã có sự thay đổi rõ rệt trong chiến thuật khi các loại vũ khí tiên tiến, đặc biệt là các hệ thống phòng không và chống tăng cơ động, cũng như vũ khí và đạn dược cỡ nhỏ, đang được chuyển tới Ukraine. 

    Điều này đã tác động nhiều tới tình hình chiến sự tại Ukraine khi xe tăng, xe bọc thép, xe tải tiếp tế và trực thăng của Nga liên tục trở thành mục tiêu tấn công và tiêu diệt.

    Những cuộc tấn công này đã phẩn nào làm chậm bước tiến của Nga khi nước này tiếp tục mở rộng chiến dịch quân sự tại Ukraine theo 3 hướng - từ phía Bắc đến thủ đô Kyiv; từ phía Đông với trọng tâm là bao vây Kharkiv và Mariupol; từ phía Nam, nơi các đơn vị Nga, đã giành quyền kiểm soát Kherson, đang vượt sông Dnepr và hiện đang tiến dọc theo hai bên bờ sông, cũng như gây sức ép với thành phố Mykolaiv và các tuyến phòng thủ của Ukraine gần thành phố Zaporizhzhia.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-mong-muon-thay-mot-ukraine-hoa-binh-trung-lap-a531285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan