+Aa-
    Zalo

    Nga phong tỏa khu vực phát hiện mảnh vỡ máy bay chở "ông trùm" Wagner

    (ĐS&PL) - Các mảnh vỡ của máy bay chở "ông trùm" Wagner đã được lực lượng chức năng tìm thấy nằm rải rác trên một cánh đồng ở phía Tây Bắc thủ đô Moscow.

    Ngày 24/8, hãng tin Russia 24 của Nga cho biết, phần lớn các mảnh vỡ từ thân máy bay Legacy 600 chở ông Yevgeny Prigozhin – lãnh đạo Tập đoàn Quân sự tư nhân Wagneer đã được phát hiện ở khu vực cánh đồng cách làng Kuzhenkino 2 km.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn RIA Novosti, một mảnh vỡ phần đuôi của chiếc máy bay vừa được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn 3,5 km. Mảnh vỡ nằm trong một bãi đất trống gần lối vào làng Kuzhenkino và cách nhà của một người dân địa phương chỉ vài mét.

    nga phong toa khu vuc phat hien manh vo may bay cho ong trum wagner 2
    Nga phong tỏa khu vực phát hiện mảnh vỡ máy bay chở "ông trùm" Wagner. Ảnh: RIA Novosti

    Trước đó, phần cánh bị đứt lìa của máy bay cũng đã được tìm thấy gần lối vào làng Kuzhenkino thuộc tỉnh Tver, miền Tây nước Nga - cách nơi chiếc máy bay gặp nạn lao xuống đất khoảng 2 km. Cảnh sát cùng lực lượng ứng phó khẩn cấp Nga đã tiến hành phong tỏa địa điểm các mảnh vỡ từ máy bay được tìm thấy và ngăn mọi phương tiện đi vào ngôi làng.

    Trước đó, vào lúc 18h20 ngày 23/8 (theo giờ Moscow), chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy được cho là thuộc sở hữu của ông Prigozhin đã rơi ở quận Bologovsky, tỉnh Tver. Theo lời kể của các các nhân chứng, trước khi chiếc máy bay rơi, dường như đã có những tiếng nổ lớn.

    Hãng thông tấn Tass thời điểm đó dẫn thông tin từ một quan chức của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay Embraer bay từ Sheremetyevo đến St. Petersburg. Trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách. Tất cả họ đều được cho là đã thiệt mạng.

    Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia sau đó xác nhận lãnh đạo Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin cùng chỉ huy lực lượng này Dmitry Utkin cũng nằm trong số 10 hành khách ở trên máy bay gặp nạn.

    Nga tố Ukraine tấn công vùng Belgorod khiến 3 người thiệt mạng

    Dữ liệu theo dõi chuyến bay từ FlightRadar24 -một trang web chuyên cung cấp dịch vụ theo dõi máy bay theo thời gian thực của Thụy Điển cho thấy, chiếc máy bay chở ông Yevgeny Prigozhin đã gặp phải "sự cố hạ độ cao nghiêm trọng” trong 30 giây cuối cùng trước khi rơi.

    Điện Kremlin hiện vẫn đưa ra bất kỳ chưa bình luận nào về vụ tai nạn. Ủy ban Điều tra Nga trước đó cho biết họ đã mở một cuộc điều tra hình sự sau vụ viêc. Trong khi, Rosaviation cho biết một ủy ban đặc biệt "đã bắt đầu điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn".

    Phương Uyên(Theo CNN và RIA Novosti)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-toa-khu-vuc-phat-hien-manh-vo-may-bay-cho-ong-trum-wagner-a588198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan