+Aa-
    Zalo

    Nga ra điều kiện để quân đội Mỹ có thể tiếp tục hiện diện ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tuyên bố mới đây, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định Mỹ chỉ có một khả năng để ở lại Syria, đó là tương tác với Moscow và Damascus về sự trở lại của người tị nạn.

    Trong tuyên bố mới đây, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định Mỹ chỉ có một khả năng để ở lại Syria, đó là tương tác với Moscow và Damascus về sự trở lại của người tị nạn.

    Washington cần hợp tác với Moscow và Damascus để tiếp tục duy trì hiện diện quân sự ở Syria. Ảnh: Reuters 

    Cơ hội duy nhất để Mỹ duy trì sự hiện diện của mình tại Syria là bắt đầu hợp tác với Nga và Syria để hỗ trợ người tị nạn trở về quê hương, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nhận xét.

    "Không có lý nào chỉ huy lực lượng Mỹ tại Trung Đông lại không hiểu về những thay đổi trong vấn đề Syria. Đồng thời, cũng không có cơ sở pháp lý cho các hoạt động tiếp theo của các lính Mỹ ở Syria", ông Konashenkov nói.

    Tuyên bố của tướng Konashenkov đưa ra sau khi Tư lệnh Quân đội Mỹ tại Trung Đông, Đại tướng Joseph Votel cho rằng, Mỹ không thể hợp tác với Nga trong việc hồi hương những người tị nạn Syria bởi Nga đang tiếp tục hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al- Assad.

    “Với tuyên bố của mình, ông Votel không chỉ làm mất uy tín của Tổng tư lệnh của mình là Tổng thống Donald Trump, mà còn làm trầm trọng thêm tính bất hợp pháp trong sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria theo cả luật pháp quốc tế lẫn luật pháp Mỹ”, tướng Konashenkov nhấn mạnh.

    Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích ở Syria từ năm 2014 nhằm chống lại các nhóm khủng bố nhưng không nhận được sự cho phép của Damascus hoặc sự chấp thuận của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Hiện có khoảng 5.000 binh sĩ đóng tại hơn 20 căn cứ quân sự của Mỹ ở miền Bắc Syria.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ra-dieu-kien-de-quan-doi-my-co-the-tiep-tuc-hien-dien-o-syria-a237665.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan