+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga phá hủy một thành trì của lực lượng Ukraine gần Verbovoye

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc “xóa sổ” thêm một thành trì của quân đội Ukraine, lực lượng Nga cũng đã phá hủy một số thiết giáp của đối phương ở mặt trận Zaporizhzhia.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, ngày 10/4, ông Vladimir Rogov - chủ tịch phong trào We Are Together With Russia tuyên bố, quân đội Nga mới đây đã phá hủy một thành trì của quân đội Ukraine gần Verbovoye ở khu vực Zaporizhzhia và tiếp tục cải thiện các vị trí của mình ở tiền tuyến.

    “Các chiến binh của chúng tôi đã phá hủy một thành trì khác của quân đội Ukraine gần Verbovoye và cải thiện các vị trí tiền tuyến của họ. Ở Rabotino và Verbovoye, họ đã đẩy lùi hai cuộc phản công của đối phương ở mỗi khu định cư này trong 24 giờ qua”, ông Rogov nói và lưu ý rằng theo hướng Orekhov, quân đội Ukraine đã hạn chế mạnh mẽ việc sử dụng pháo binh.

    Nga tuyên bố phá hủy thêm một thành trì Ukraine ở khu vực Zaporizhzhia. Ảnh: Tass

    Nga tuyên bố phá hủy thêm một thành trì Ukraine ở khu vực Zaporizhzhia. Ảnh: Tass

    Ông Rogov cho rằng điều này có liên quan đến các cuộc tấn công bằng tên lửa và pháo binh của lực lượng Nga vào các kho dự trữ vũ khí của Ukraine. Tại khu vực tiền tuyến Zaporizhzhia, Moscow cũng đã phá hủy nhiều xe chiến đấu bọc thép, xe bán tải và xe chiến đấu bộ binh dùng để đưa quân ra tiền tuyến của đối phương.

    Trong khi đó, tướng Christopher Cavoli - chỉ huy hàng đầu của Mỹ ở châu Âu cho biết trong phiên điều trần quốc hội diễn ra cùng ngày rằng, Ukraine sẽ hết đạn pháo và tên lửa đánh chặn phòng không “trong thời gian khá ngắn” nếu không có thêm sự hỗ trợ từ Washington.

    Ông Cavoli tiết lộ rằng Nga đang áp đảo Ukraine về hỏa lực với tỉ lệ sử dụng đạn pháo là 5:1 đồng thời cảnh báo sự chênh lệch này có tăng lên mức 10:1 trong những tuần tới . "Ukraine năm nay thực sự phụ thuộc vào chúng tôi...và nếu không có sự hỗ trợ của chúng tôi, họ sẽ không thể giành thế thượng phong”, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của viện trợ Mỹ đối với khả năng tự vệ của Ukraine.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 7/4 cũng từng thừa nhận rằng Ukraine có thể sẽ thua trong cuộc xung đột với Nga nếu quốc hội Mỹ không thông qua gói viện trợ quân sự mới cho dành cho nước này. Ông cho biết, quân đội Ukraine ở Bakhmut, Avdivka, Lysychansk và Soledar đang ở thể khó vì phải chiến đấu trong khi đối phương sở hữu loại đạn pháo có tầm bắn xa hơn 20 km.

    Tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Joe Biden đã đề xuất một dự luật ngân sách bao gồm gói viện trợ trị giá 60 tỷ USD dành cho Ukraine. Gói viện trợ này đã được Thượng viện phê duyệt hồi đầu năm 2024 nhưng lại mắc kẹt tại Hạ viện suốt nhiều tháng qua.

    Trong tháng 3, Mỹ đã công bố hỗ trợ 300 triệu USD cho Ukraine nhưng Tổng thống Biden cho rằng gói viện trợ này là không đủ so với đề xuất mà ông đã đưa ra trước đó. 

    P.U (Theo Tass và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-oi-nga-pha-huy-mot-thanh-tri-cua-luc-luong-ukraine-gan-verbovoye-a412613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan