+Aa-
    Zalo

    Nga tích cực sử dụng máy bay hỗ trợ trong chiến dịch quân sự đặc biệt

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận Nga đang tiếp tục hoạt động tấn công trên dọc chiến tuyến với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu.

    Ukrainska Pravda dẫn bản báo cáo ngày 2/4 của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội Nga đang duy trì hỏa động tấn công dọc toàn bộ chiến tuyến và sử dụng máy bay để hỗ trợ cho hoạt động này. Cơ quan này cũng đã ghi nhận tổng cộng 71 cuộc đụng độ đã diễn ra trên tiền tuyến trong ngày qua.

    “Đối phương (Nga) đã tiến hành 8 đợt tấn công bằng tên lửa, 93 đợt không kích và tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng loạt nhằmvào các vị trí của quân đội và khu đông dân cư 126 lần. Vào ban đêm, họ đã tấn công Ukraine một lần nữa, sử dụng 10 máy bay không người lái (UAV) Shahed. Lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy 9 UAV tấn công”, Bộ này nêu rõ.

    Các UAV trên được Nga phóng từ mũi Cape Chauda thuộc bán đảo Crimea và bị các nhóm cứu hỏa cơ động Ukraine đẩy lùi ở tỉnh Dnipropetrovsk. Trong 24 giờ qua, quân đội Nga cũng bị cáo buộc là pháo kích hơn 120 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv bằng pháo binh.

    Nga tích cực sử dụng máy bay hỗ trợ tấn công Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Nga tích cực sử dụng máy bay hỗ trợ tấn công Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Trên mặt trận Lyman, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Nga ở vùng lân cận Terny (tỉnh Donetsk). Tại đây, quân đội Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của Ukraine.  

    Trên mặt trận Bakhmut, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi 18 đợt tấn công gần Bilohorivka (tỉnh Luhansk), Spirne, Ivano-Dariivka, Bohdanivka, Ivanivske, Klishchiivka và Chasiv Yar (Donetsk Oblast) trong khi đó Nga đã cố gắng cải thiện tình hình chiến thuật của họ.

    Trên mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công gần Berdychi và Pervomaiske (tỉnh Donetsk), nơi quân Nga cố gắng đánh đuổi các đơn vị Ukraine khỏi chỗ đứng của họ. 

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục kìm chân quân Nga gần các khu định cư Heorhiivka, Novomykhailivka, Velyka Novosilka và Urozhaine (tỉnh Donetsk), nơi quân Nga đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của Ukraine hơn 25 lần.

    Trên mặt trận Orikhiv, quân Nga đã thực hiện 4 cuộc tấn công vào các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần Staromaiorske ở tỉnh Donetsk và phía tây bắc Verbove ở tỉnh Zaporizhzhia. Ở mặt trận Kherson, quân đội Nga vẫn không từ bỏ ý định đánh đuổi các đơn vị Ukraine khỏi cứ điểm của họ ở tả ngạn sông Dnipro.

    Trong khi đó, Lực lượng Không quân Ukraine trong ngày qua đã tấn công 1 sở chỉ huy và 7 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga. Các đơn vị thuộc Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công 1 trạm điều khiển mặt đất của UAV, 1 hệ thống phòng không, 2 trạm tác chiến điện tử, 1 điểm lưu trữ và 1 khu vực tập trung quân nhân Nga.

    P.U (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tich-cuc-su-dung-may-bay-ho-tro-trong-chien-dich-quan-su-ac-biet-a409898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan