+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố đánh chặn cuộc tấn công lớn của Ukraine vào Crimea

    (ĐS&PL) - Lực lượng phòng không tại bán đảo Crimea đã đánh chặn tổng cộng 28 máy bay không người lái trong cuộc tấn công mới của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố các lực lượng phòng không nước này đã ngăn chặn một tấn công của Ukraine vào đêm 17/7 tại Crimea. Cụ thể Kiev đã nỗ lực tập kích bán đảo bằng 28 máy bay không người lái nhưng không thành công

    "Đêm qua, nỗ lực của nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào các mục tiêu trên bán đảo Crimea của Kiev đã bị ngăn chặn. Cuộc tấn công có sự tham gia của 28 máy bay không người lái", Bộ trên cho biết.

    nga tuyen bo danh chan cuoc tan cong lon cua ukraine vao crimea
    Bán đảo Crimea thường xuyên là mục tiêu trong các cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Cụ thể, lực lượng phòng không đã phá hủy 17 máy bay không người lái và 11 chiếc khác bị đã bị áp chế bởi thiết bị tác chiến điện tử và rơi xuống trước khi tiếp cận được mục tiêu. Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết không có bất kỳ thương vong hoặc thiệt hại nào trên mặt đất được xác nhận sau cuộc tấn công bất thành của Ukraine.

    Cuộc tập kịch trên xảy ra chỉ một ngày sau khi Cầu Crimea – tuyến giao thông huyết mạch nối liền bán đảo Crimea với lãnh thổ Nga bị tấn công. Vụ việc hôm 17/7 đã cướp đi sinh mạng của hai người lớn và làm một đứa trẻ bị thương, khiến giao thông trên cầu bị đình trệ.

    Moscow sau đó cáo buộc Kiev sử dụng hai thiết bị không người lái trên biển nhắm vào cây cầu với sự hỗ trợ của tình báo Mỹ và Anh. Tuy nhiên, Ukraine đến nay vẫn chưa công khai lên tiếng nhận trách nhiệm.

    Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga từ tháng 3/2014 sau khi giới chức ở khu vực này tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý. Tuy vậy, cả Kiev và nhiều quốc gia phương Tây khác đều không công nhận kết quả này và cho rằng Crimea vẫn thuộc lãnh thổ của Ukraine

    Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022, Ukraine đã nhiều lần cố gắng tấn công các mục tiêu vào các cơ sở trên bán đảo Crimea.

    Trước đó, vào ngày 16/7, Ukraine đã phát động một cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái vào thành phố cảng Sevastopol - nơi đóng vai trò là căn cứ của Hạm đội Biển Đen của Nga. Cuộc tấn công này có sự tham gia của 8 thiết bị không người lái và tất cả đều bị lực lượng phòng không đánh chặn thành công. Vụ việc cũng được xác nhận không gây thiệt hại và thương vong về người.

    Phương Uyên(Theo Tass và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-danh-chan-cuoc-tan-cong-lon-cua-ukraine-vao-crimea-a583414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan