+Aa-
    Zalo

    Nga – Ukraine giao tranh hơn 100 lần trong 24 giờ

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây thông báo Nga đang tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công trên 6 mặt trận.

    Ngày 16/4, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo trên mạng xã hội Facebook rằng, quân đội Nga đã cố gắng tiến lên trên 6 mặt trận, tích cực nhất là ở mặt trận Bakhmut và Novopavlivka. Tổng cộng 104 cuộc đụng độ diễn ra trên chiến tuyến trong 24 giờ qua.

    “Tổng cộng Nga đã tiến hành 16 đợt tấn công tên lửa, 31 đợt không kích và khai hỏa hệ thống tên lửa phòng loạt nhằm vào các vị trí của quân ta và khu dân cư 79 lần. Vào ban đêm, đối phương một lần nữa tấn công Ukraine bằng 9 chiếc máy bay không người lái (UAV) Shahed. Lực lượng phòng không Ukraine đã tiêu diệt toàn bộ 9 chiếc UAV”, Bộ này nêu rõ.

    Trong 24 giờ qua, hơn 110 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo kích. Ở mặt trận Lyman , quân Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine 8 lần gần Terny và Torske (tỉnh Donetsk).

    Nga – Ukraine giao tranh hơn 100 lần trong ngày qua. Ảnh: Getty Images

    Nga – Ukraine giao tranh hơn 100 lần trong ngày qua. Ảnh: Getty Images

    Tại mặt trận Bakhmut, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi 33 cuộc tấn công gần Bilohorivka (tỉnh Luhansk) và Verkhniokamianske, Spirne, Novyi, Ivanivske, Klishchiivka và Andriivka (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 15 cuộc tấn công gần Novobakhmutivka, Berdychi, Semenivka, Umanske và Pervomaiske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần Krasnohorivka, Novomykhailivka, Pobieda, Vodiane và Urozhaine (tỉnh Donetsk), nơi quân đội Nga đã  cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine 30 lần.

    Trên mặt trận Orikhiv, quân đội Nga đã tấn công 7 lần vào các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần Staromaiorske (tỉnh Donetsk), phía bắc Pryiutne và phía tây nam Bilohiria (tỉnh Zaporizhzhia). Ở mặt trận Kherson, các lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực đẩy các đơn vị Ukraine ra khỏi cứ điểm ở bờ trái (phía Đông) sông Dnipro.

    Cùng lúc đó, Không quân Ukraine đã tấn công 13 khu vực tập trung quân nhân, 2 hệ thống tên lửa phòng không và 1 sở chỉ huy của Nga trong ngày qua. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 2 pháo binh, 4 khu vực tập trung quân nhân và 4 sở chỉ huy UAV Nga.

    Gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng tình hình tại khu vực chiến đấu trong một cuộc chiến căng thẳng luôn phức tạp nhưng trong vài ngày qua đã trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt là ở mặt trận Donetsk. Các binh sĩ Ukraine đã làm mọi cách để bảo vệ vị trí của mình và tiêu diệt những lực lượng đối phương

    Ông Zelensky cùng lãnh đạo Cơ quan tình báo quân sự Ukraine Kyrylo Budanov gần đây dự đoán Nga sẽ bắt đầu chiến dịch tấn công mới vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Ông giải thích rằng Moscow có thể cố gắng "phân tán nỗ lực của Ukraine trên các mặt trận" bằng những cuộc tấn công hàng loạt và quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho việc này.

    P.U (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ukraine-giao-tranh-hon-100-lan-trong-24-gio-a414292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan