+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Sau 8 năm hiếm muộn, sản phụ sinh 3 cùng trứng hiếm gặp

    (ĐS&PL) - Lấy chồng được 8 năm cũng là chừng ấy năm chị T.L đồng hành với hành trình tìm con, sau nhiều vất vả và hi sinh người phụ nữ vỡ òa khi sinh ba bé trai khỏe mạnh. Hai bé cùng nặng 2,2kg và bé còn lại 2kg.

    Ngày 5/4, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, vừa mổ đẻ thành công cho một sản phụ sinh ba cùng trứng hiếm gặp. Bệnh nhân được thực hiện IVF chuyển 1 phôi đã phân chia để thành 3 thai. Tỉ lệ gặp những trường hợp này vô cùng hiếm, chiếm khoảng 1/200.000 ca sinh, thông tin Sức khỏe & Đời sống.

    nghe an sau 8 nam hiem muon san phu sinh 3 cung trung hiem gap
    Ba bé trai sinh ra đều khỏe mạnh. Ảnh: BVCC 

    Sản phụ T.L, (SN 1993, trú xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) mang thai lần đầu ở tuần thứ 35 nhập viện trong tình trạng vỡ ối. Thời điểm nhập viện bệnh nhân huyết áp cao (170/90 mmHg), phù nhiều toàn thân, protein niệu. Bệnh nhân được chẩn đoán tiền sản giật/ thai 35 tuần.

    Sau khi thăm khám, sử dụng các thuốc hạ huyết áp, dự phòng co giật, kháng sinh dự phòng, bệnh nhân nhanh chóng được mổ cấp cứu. Ca phẫu thuật thành công, 3 bé trai khỏe mạnh lần lượt chào đời, 2 bé có cân nặng 2.2kg và 1 bé 2kg. Hiện tại sức khỏe cả sản phụ và 3 bé đều ổn định.

    Được biết, chị L. kết hôn được 8 năm nhưng chưa có con. Năm 2022, chị L. đã thực hiện thành công mang thai bằng phương pháp IVF tại Hà Nội. Sau khi thai được 7 tuần, chị theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. 

    Theo bác sĩ Bùi Văn Hưng, trường hợp này là ca sinh hiếm gặp, bệnh nhân được thực hiện IVF chuyển 1 phôi đã phân chia để thành 3 thai. Tỉ lệ những trường hợp tương tự chiếm khoảng 1/200.000 ca sinh. 

    Trong quá trình mang thai, sản phụ có thể gặp nhiều tai biến như truyền máu giữa các thai, thai phát triển không đồng đều dẫn đến bất tương xứng. Bác sĩ khuyến cáo các sản phụ  cần chọn những địa điểm, cơ sở y tế theo dõi và quản lý thai kỳ có chất lượng và uy tín để đảm bảo quá trình mang thai thuận lợi, phòng ngừa những tai biến có thể xảy ra, theo Vietnamnet.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-sau-8-nam-hiem-muon-san-phu-sinh-3-cung-trung-hiem-gap-a571198.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan