+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Ukraine bất ngờ có chung quan điểm với Nga về viện trợ của Mỹ

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Ukraine cho rằng viện trợ của Mỹ sẽ không đủ để nước này ngăn chặn lực lượng Nga vào tạo ra sự khác biệt trên chiến trường.

    Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Guardian của Anh, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba đã ca ngợi quyết định thông qua gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD của Quốc hội Mỹ nhưng cũng cảnh báo rằng điều này sẽ không đủ để giúp Ukraine tạo ra sự khác biệt trên chiến trường.

    “Không một gói viện trợ nào có thể ngăn cản được lực lượng Nga. Điều sẽ ngăn cản được quân đội Nga là một mặt trận thống nhất của toàn Ukraine và tất cả các đối tác của chúng tôi”, ông Kuleba nói đồng thời kêu gọi phương Tây tăng cường sản xuất quân sự vì Ukraine đang cạn kiệt hệ thống phòng không và Nga có lợi thế gấp 10 lần về đạn pháo.

    Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. Ảnh: Politico

    Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. Ảnh: Politico

    Ông Kuleba nhấn mạnh các đồng minh của Ukraine nên chuyển từ lời chia buồn và cảm thông với người dân nước này cũng như lời hứa sẽ giúp phục hồi, ngăn ngừa thiệt hại về nhân mạng bằng cách cung cấp thêm các loại vũ khí và đạn dược.

    “Khi tôi nhìn thấy những gì Nga đạt được trong việc xây dựng căn cứ công nghiệp quốc phòng trong 2 năm xung đột và những gì phương Tây đã đạt được, tôi nghĩ có điều gì đó không ổn ở phía phương Tây. Phương Tây phải nhận ra rằng kỷ nguyên hòa bình ở châu Âu đã kết thúc”, ngoại trưởng Ukraine nói thêm.

    Hãng tin RT nhận định, lập trường của ông Kuleba có phần tương đồng với phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ông Peskov trước đó cũng tuyên bố rằng vũ khí và đạn dược mà Mỹ và các đồng minh cung cấp cho Ukraine lúc này sẽ không làm thay đổi tình hình ở tiền tuyến.

    Theo phát ngôn viên Điện Kemlin, lực lượng Nga đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong những tuần gần đây và điều duy nhất mà viện trợ mới của Mỹ sẽ đem đến là thương vong tiếp tục tăng cao của lực lượng Ukraine trên chiến trường.

    Trong khi đó, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine Oleksandr Pivnenko cho biết, quân đội Nga có thể sẽ tấn công vào những khu vực mà nước này không ngờ tới của mặt trận khi tiến hành chiến dịch tấn công mùa hè 2024. Nga đồng thời có thể cố gắng tiến vào Kharkov ở phía Đông Bắc.

    Thành phố lớn thứ hai của Ukraine đã bị tấn công bởi tên lửa và máy bay không người lái trong những tuần gần đây, nhưng lực lượng phòng vệ của nước này sẽ sẵn sàng ngăn chặn mọi cuộc tấn công từ phía Nga.

    Bên cạnh Kharkov, giới chức Ukraine cũng cho rằng Nga đang có gắng giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar thuộc tỉnh Donetsk trước ngày 9/5. Tuy nhiên, tình hình chiến sự tại Chasiv Yar vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

     

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngoai-truong-ukraine-bat-ngo-co-chung-quan-iem-voi-nga-ve-vien-tro-cua-my-a417150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan