+Aa-
    Zalo

    Nhiều quận trên địa bàn Hà Nội cắt điện, người dân khốn khổ với nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nắng nóng trên diện rộng trong vài ngày gần đây khiến nhiệt độ của Hà Nội tăng cao. Thế nhưng, điều bất cập trong những ngày nắng nóng như vậy là việc nhiều khu vực tại Thủ đô bị cắt điện đột ngột khiến đời sống sinh hoạt người dân ít nhiều bị ảnh hưởng, đảo lộn.

    Chị Lưu Phương (Yên Nghĩa, Hà Đông) cho biết từ 8h sáng, nhà chị và một số hộ khác ở phường bị mất điện đột ngột. Gia đình chị có người già và trẻ nhỏ nên việc cắt điện luân phiên sẽ gây rất nhiều phiền toái tới gia đình.

     “Thời tiết quá nóng mà còn bị cắt điện nên gia đình chúng tôi đã phải đưa con vào trung tâm thương mại, siêu thị để ăn uống và đợi khi nào có điện mới về, bản thân mình còn không chịu nổi chứ nói gì đến người già và trẻ con”, chị Phương bức xúc. 

    Anh Lê Thanh (Thường Tín, Hà Nội) hiện đang là chủ một gara ô tô cho biết, cơ sở kinh doanh của anh bị cắt điện từ 9h sáng nên gây ảnh hưởng tới doanh thu của cửa hàng.

    “Do bị cắt điện nên tôi bỏ lỡ khách hàng rất nhiều, thời gian buổi sáng khách hay vào gara để tranh thủ rửa xe và bảo dưỡng. Hơn nữa, anh em thợ làm dưới trời nắng nóng như này mà không có quạt thì đúng là cực hình”, anh Thanh chia sẻ.

    Chung hoàn cảnh, Anh Vũ Khương Duy (Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ rằng nhà anh kinh doanh đồ công nghệ, việc cắt điện khiến cửa hàng phải đóng cửa và cho nhân viên nghỉ.

    "Cửa hàng bị cắt điện mà chúng tôi không được báo trước, mặt bằng và nhân viên vẫn phải trả mà doanh thu thì không có. Khách hàng muốn qua tận nơi trải nghiệm thì lại không đáp ứng được nhu cầu khách hàng”,, anh Duy nói.

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, Ông Hoàng Văn Anh – Đại diện Công ty Điện lực Đông Anh (Hà Nội) cho biết: Năm nay nắng nóng gay gắt, mực nước hồ Thủy điện Hòa Bình rơi vào mức báo động đỏ, dẫn tới lưới điện Quốc gia hiện nay không đảm bảo.

    Để đảm bảo an toàn lưới điện cũng như đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất, đời sống, tiêu dùng của người dân, đặc biệt vào thời gian cao điểm nắng nóng thì lệnh cắt điện sẽ do Lưới điện quốc gia điều động về các trung tâm.

    “Lịch cắt điện do bên Lưới điện Quốc gia chỉ đạo. Khi ở trên thấy lưới điện bị ảnh hưởng, không đảm bảo là lệnh cắt điện khẩn cấp. Như đơn vị ở Đông Anh (Hà Nội), chúng thôi nhận được lệnh cắt điện là cắt thôi chứ không biết trước được là cắt vào giờ nào, đến mấy giờ thì được khôi phục. Do vậy, không tránh được tình trạng có khu vực bị cắt điện vào ban đêm. Chúng tôi cũng hoàn toàn bị động”, ông Hoàng Văn Anh cho biết.

    nhieu quan tren dia ban ha noi cat dien nguoi dan khon kho voi nang nong 2
    Nhiều quận, huyện ở Hà Nội tiếp tục cắt điện vào thời tiết nắng nóng

    Trao đổi với PV ĐS&PL, đại diện ban Truyền thông Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, công ty đang nỗ lực cao nhất để đảm bảo cung ứng điện phụ vụ khách hàng. Tuy nhiên nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xả ra sự cố thậm chí nguy cơ cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

    Để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp.

    Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội cho biết, rất mong nhận được sự chia sẻ của Quý khách hàng đối với những khó khăn về cung cấp điện ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, rất mong Quý khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện, từ 10h-14h và từ 20h-23h hàng ngày.

    Trung Dũng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-quan-tren-dia-ban-ha-noi-cat-dien-nguoi-dan-khon-kho-voi-nang-nong-a577447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan