+Aa-
    Zalo

    Những địa điểm “check-in” thơ mộng, đậm phong vị của Hà Nội

    (ĐS&PL) - Mùa thu Hà Nội đẹp đến nao lòng bởi những con đường đầy lá vàng rơi, với tiết trời se lạnh và phảng phất chút mưa phùn. Thu về, Hà Nội cũng thay áo mới, lãng mạn hơn và cũng dịu dàng hơn.

    Hồ Hoàn Kiếm

    5 4
    Hồ Hoàn Kiếm

    Ai cũng biết hồ Hoàn Kiếm được coi là biểu tượng của Hà Nội, nơi có tháp rùa cổ kính, đền Ngọc Sơn linh thiêng và cây cầu Thê Húc độc đáo. Vào mùa Thu, hồ Hoàn Kiếm sẽ trở nên quyến rũ hơn là lúc cây xanh ven hồ bắt đầu thay lá, khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ, điệu đà soi bóng xuống mặt hồ, nắng không còn chói chang mà nhẹ nhàng chạm vào từng cảnh vật, hòa cùng phong cảnh đẹp.

    Vào Thu, đây sẽ là một trải nghiệm bình dị và đơn giản được nhiều người chọn là địa điểm ngắm cảnh đẹp mùa Thu Hà Nội tuyệt vời nhất.

    Phố Phan Đình Phùng

    Phan Đình Phùng không chỉ là con phố đẹp nhất vào mùa thu mà vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nơi đây cũng là cung đường yêu thích của những ai hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

    Bạn có thể dựng xe gọn nơi vỉa hè để xuống đi dạo, địa điểm chụp ảnh mùa thu Hà Nội này vào mùa thu rất đông người đến check-in. Hãy chú ý điểm để xe và tuyến giao thông vì đây là đường một chiều, có thể bị các chú công an “gọi tên” bất cứ lúc nào nhé!

    Cầu Long Biên

    Cũng là một địa điểm ngắm cảnh đẹp mùa Thu Hà Nội nổi tiếng nhưng mùa Thu ở cầu Long Biên không có hoa sữa thơm, không có hương vàng ấm áp như xứ Hàn. Tại đây, có vị của phù sa, nét cổ kính thanh bình phủ bụi năm tháng.

    Khi mặt trời lặn, đứng trên cầu và nhìn xuống khung cảnh nơi đây trở nên kiêu hãnh khoe vẻ đẹp quyến rũ và nổi bật làm xao xuyến lòng người của mùa Thu Hà Nội.

    Phố Hoàng Diệu

    pho hoang dieu 298628
    Phố Hoàng Diệu đầy thơ mộng vào mùa thu

    Hoàng Diệu là con phố giao với Phan Đình Phùng, cũng là con đường có nhiều cây cổ thụ trăm tuổi sừng sững 2 bên vỉa hè. Đường Hoàng Diệu lúc nào cũng xanh mát, trong lành. Nếu bạn yêu nghệ thuật, có thể tận dụng bắt lại khoảnh khắc những ray sáng chiếu qua tán cây rợp sắc vàng mùa thu, khung hình quả thực sẽ rất tuyệt đó!

    Hồ Tây

    Hồ Tây cũng là một địa điểm đặc sắc và lâu đời ở Hà Nội. Có diện tích rộng hơn hẳn hồ Gươm và chia ra làm hai hồ với đường Thanh Niên ở giữa, Hồ Tây được ví như một mặt gương khổng lồ.

    Đường thanh niên cùng các con đường vòng quanh Hồ Tây cũng rất đẹp và thoáng mát, nhiều cây xanh, thích hợp để đi dạo, đạp xe, chạy bộ dưới tiết trời mùa thu se se lạnh. Hồ Tây cũng có góc nhìn rộng rãi về phía Tây Hà Nội - nơi đằng xa là những dãy núi. Vào buổi chiều thu, khi mặt trời lặn, mặt trời đỏ rực sẽ in bóng lên mặt hồ rộng lớn, phản chiếu cả bầu trời hoàng hôn. Đây là một khung cảnh tuyệt đẹp vào mùa thu Hà Nội mà chỉ có thể tìm thấy ở Hồ Tây.

    Xóm đường tàu 

    Khuất nấp đằng sau những con phố, xóm đường tàu chỉ là một ngõ nhỏ, nơi hệ thống đường tàu cũ đi qua khu xóm ở Khâm Thiên. Có lẽ ít có nơi nào mà lại có hệ thống đường tàu đi qua khu xóm nhỏ, bởi vậy xóm đường tàu là vẻ đẹp độc đáo mà gần như không nơi nào có. Không phải một địa danh cụ thể dễ dàng tìm kiếm, phố đường tàu lại được rất nhiều khách du lịch nước ngoài tìm tới thăm quan. 

    Vào mùa thu, xóm đường tàu nhìn cô quạnh hơn, với những lá cờ đỏ sao vàng, đem đến cho người thưởng ngoạn một vẻ đẹp đậm chất mùa thu mà không cần lá vàng trải dài trên phố.

    Đường Thanh Niên

    lete95399499813624332909632745270243799242054632n e1576743602446
    Đường Thanh Niên vào mùa thu

    Đường Thanh Niên cũng được coi là một trong những địa điểm ngắm mùa Thu đẹp nhất Hà Nội, không chỉ bởi những hàng cây cổ thụ thay lá hai bên đường hay địa thế tuyệt đẹp giữa hai hồ nước, luôn được tận hưởng những làn gió mát lành. Nơi đây còn được gắn liền với Hồ Tây, nơi thơ mộng và lãng mạn bậc nhất Hà Thành. Đặc biệt, một sớm mai đón mùa Thu Hà Nội, sẽ không khó khi bắt gặp những hình ảnh xe hoa tràn ngập sắc màu trên các con phố.

    Bãi đá sông Hồng

    Sở hữu không gian trong lành, gần gũi với thiên nhiên cùng nhiều vườn hoa đa sắc màu và cánh đồng lau mơ màng, bãi đá sông Hồng là địa điểm chụp ảnh nổi bật, được lòng giới trẻ Hà thành. Bên cạnh đó, bãi đá còn có những khoảng không rộng để nghỉ ngơi, vui chơi và tha hồ tạo dáng.

    Thung lũng hoa Hồ Tây

    Đây là địa điểm chụp ảnh được người Hà Nội vô cùng ưa chuộng. Thung lũng hoa hồ Tây trồng rất nhiều loại hoa đặc biệt như hoa hướng dương, hoa cánh bướm, hoa túy điệp,… đảm bảo cho bạn có những bức ảnh lung linh bên những cánh hoa tươi thắm. Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều bối cảnh đẹp như nhà cối xay gió, nhà hoa... Thậm chí cả những trạm nghỉ chân cũng được thiết kế rất đẹp mắt để vừa là nơi nghỉ ngơi, vừa có thể tạo dáng, chụp ảnh.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-check-in-tho-mong-dam-phong-vi-cua-ha-noi-a589431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan