+Aa-
    Zalo

    Ông Putin lí giải chiến dịch tấn công nhằm vào hạ tầng năng lượng Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine là một phần của mục tiêu phi quân sự hóa đối phương của Nga.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin tại cuộc gặp mặt với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko cho biết, các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở năng lượng ở Ukraine mà nước này đang thực hiện là một phần của quá trình phi quân sự hóa vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến ngành công nghiệp quốc phòng của đối phương.

    “Các cuộc tấn công nhằm vào lĩnh vực năng lượng Ukraine cũng liên quan đến giải pháp cho một trong những mục tiêu mà chúng tôi đặt ra ngay từ đầu, đó là phi quân sự hóa. Trước hết, chúng tôi cho rằng đây là cách chúng tôi gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraine”, ông Putin nói.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Pravda

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Pravda

    Trước đó, vào rạng sáng 11/4 (theo giờ địa phương), Nga đã sử dụng hơn 80 tên lửa và máy bay không người lái (UAV) trong cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và nhiên liệu của Ukraine ở các tỉnh Kiev, Odessa, Lviv, Zaporizhia và Kharkov.

    Vụ tấn công phá hủy hoàn toàn nhà máy nhiệt điện Trypillia gần thủ đô Kiev. Đây được coi là nhà máy nhiệt điện lớn nhất của Ukraine ở Kiev, Cherkasskaya và Zhitomir. Ngoài ra, hạ tầng năng lượng tại các khu vực khác của nước này cũng đã bị phải hưng chịu những tổn thất đáng kể.

    Sau cuộc tấn quy mô lớn trên, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy tuyên bố rằng Ukraine cần lực lượng phòng không mạnh mẽ và các hỗ trợ phòng thủ khác từ các đồng minh phương Tây. Tuần trước, ông cũng từng thông tin rằng chỉ tính riêng trong tháng 3, quân đội Nga đã tấn công Ukraine bằng hơn 4.000 vũ khí gồm bom dẫn đường, tên lửa và UAV tấn công Shahed.

    "Chỉ trong tháng 3 này, Nga đã triển khai hơn 400 tên lửa các loại, hơn 600 máy bay không người lái Shahed và hơn 3.000 quả bom dẫn đường để tấn công Ukraine. Nhiều thành phố và làng mạc của Ukraine đang hứng chịu nỗi kinh hoàng này”, ông Zelensky nói.

    Nhà lãnh đạo Ukriane đồng thời nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công của Nga đặc biệt khắc nghiệt với với các vùng lãnh thổ tiền tuyến và khu vực giáp biên giới. Nga cũng bị cáo buộc là bắt đầu thả bom xuống thành phố Kharkiv, nơi đã liên tục bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái kể từ cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    Ông Zelensky cho biết nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine đang bị phá hủy mỗi ngày và điều này sẽ không xảy họ ra khi nhận được các hệ thống phòng không đáng tin cậy. Tổng thống Ukraine khẳng định có thể chấm dứt các cuộc tấn công của Nga thông qua sự đoàn kết toàn cầu, với các hệ thống phòng không tiên tiến.

    P.U (Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-putin-li-giai-chien-dich-tan-cong-nham-vao-ha-tang-nang-luong-ukraine-a412896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan