+Aa-
    Zalo

    Ông Trump dẫn trước ông Biden ở nhiều bang chiến trường quan trọng

    (ĐS&PL) - Theo nhận định của New York Times, cuộc thăm dò đánh dấu một sự thay đổi sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden giành chiến thắng tại cả 6 bang Nevada, Georgia, Arizona, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin trong cuộc bầu cử năm 2020.

    Cuộc thăm dò do tờ New York Times kết hợp với Viên Nghiên cứu Đại học Siena thực hiện được công bố hôm 5/11 cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Mỹ Joe Biden đáng kể ở 5/6 bang chiến trường quan trọng, với tỷ lệ chênh lệch từ 3 - 10 điểm phần trăm trong số cử tri đã đăng ký.

    Cụ thể, ông Trump dẫn trước 11 điểm tại bang Nevada, cách biệt được rút ngắn lại ở các bang Georgia (6 điểm), Arizona (5 điểm), Michigan (5 điểm) và Pennsylvania (4 điểm). Ông Biden chỉ dẫn trước ông Trump ở bang Wisconsin, với cách biệt 2 điểm.

    Tờ New York Times nhận định, cuộc thăm dò đánh dấu một sự thay đổi sau khi Tổng thống Biden giành chiến thắng ở cả 6 bang nói trên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

    ong trump dan truoc ong biden o nhieu bang chien truong quan trong ava
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald trump đang dẫn trước Tổng thống Mỹ Joe Biden đáng kể ở 5/6 bang chiến trường quan trọng. Ảnh minh họa: AP/Reuters

    Cuộc thăm dò, cùng với tỷ lệ tán thành thấp của ông Biden, khiến một số người trong lĩnh vực chính trị bày tỏ sự lo ngại, theo The Hill.

    Trong một bài đăng ngay sau khi cuộc thăm dò được công bố, ông David Axelrod - cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề nghị ông Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Biden tiếp tục nhấn mạnh rằng, cuộc bầu cử năm 2024 còn hơn 1 năm nữa mới diễn ra và Tổng thống Biden đang nỗ lực vận động cử tri ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của ông.

    Theo thông tin trên RT, khoảng 71% số người được hỏi cho biết ông Biden đã quá lớn tuổi để tranh cử tổng thống thêm lần nữa, trong đó có hơn một nửa số người ủng hộ ông, và 62% cho rằng ông thiếu tinh thần nhạy bén cho công việc.

    Được biết, ở tuổi 80, ông Biden là Tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất trong lịch sử. Nếu tái đắc cử vào năm 2024, Tổng thống Biden sẽ 86 tuổi vào cuối nhiệm kỳ thứ hai.

    Về phía cựu Tổng thống Trump, chỉ có 39% số người được hỏi cho rằng ông quá lớn tuổi để tái tranh cử. Đáng chú ý, 52% người tham gia khảo sát nói họ tin ông Trump đủ minh mẫn để trở thành tổng thống.

    59% cử tri dường như tin tưởng cựu Tổng thống Trump hơn Tổng thống Biden về mặt kinh tế - điều được đa số người tham gia khảo sát đánh giá là vấn đề quan trọng nhất trong cuộc bầu cử năm 2024.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/11: Ukraine thúc giục Mỹ tăng cường viện trợ

    Cuộc thăm dò của New York Times và Viện Nghiên cứu Đại học Siena được thực hiện với 3.662 cử tri đã đăng ký ở Arizona, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin từ ngày 22/10 đến 3/11. Mức độ sai số ở mỗi bang dao động từ 4,4 đến 4,8 điểm phần trăm.

    Một cuộc thăm dò của CBS và Công ty YouGov công bố hôm 5/11 cũng cho thấy, cựu Tổng thống Trump dẫn trước Tổng thống Biden 3 điểm, lặp lại phát hiện của New York Times rằng cử tri Mỹ đang đặt hy vọng kinh tế vào đảng Cộng hòa.

    Đinh Kim(Theo RT, The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-dan-truoc-ong-biden-o-nhieu-bang-chien-truong-quan-trong-a598253.html
    Lý do ông Zelensky bất ngờ mời ông Donald Trump tới Ukraine

    Lý do ông Zelensky bất ngờ mời ông Donald Trump tới Ukraine

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ mong muốn mời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Ukraine để nắm rõ tình hình xung đột và chứng mình cho cựu chủ nhân Nhà Trắng thấy được đề xuất của mình đưa ra về vấn đề hòa bình là không khả thi.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do ông Zelensky bất ngờ mời ông Donald Trump tới Ukraine

    Lý do ông Zelensky bất ngờ mời ông Donald Trump tới Ukraine

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ mong muốn mời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Ukraine để nắm rõ tình hình xung đột và chứng mình cho cựu chủ nhân Nhà Trắng thấy được đề xuất của mình đưa ra về vấn đề hòa bình là không khả thi.