+Aa-
    Zalo

    Ông Trump dọa sẽ truy tố ông Biden nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ lập tức tiến hành truy tố ông Joe Biden nếu chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2024.

    Hãng tin RT đưa tin, ngày 5/8, phát biểu trước những người ủng hộ tại bang Alabama, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, vào ngày đầu tiên trở lại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử năm 2024, ông sẽ bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra hành vi phạm pháp tiềm ẩn của gia đình Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

    "Từ ngày đầu tiên nhậm chức, tôi sẽ chỉ định một công tố viên đặc biệt để nghiên cứu từng cáo buộc do Quốc hội đưa ra liên quan đến tất cả các hành vi gian lận, bao gồm các khoản tiền chảy vào túi gia đình ông Biden", ông Trump cho biết.

    ong trump noi se truy to ong biden neu tai dac cu tong thong my
    Ông Trump nói sẽ truy tố ông Biden nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty Images

    Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông phủ nhận các cáo buộc tìm cách lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 dẫn đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

    Cụ thể, ngày 1/8, ông Trump bị truy tố với 4 cáo buộc bao gồm: âm mưu lừa gạt nước Mỹ, âm mưu cản trở thủ tục tố tụng chính thức, âm mưu tước quyền có một cuộc bầu cử công bằng của cử tri, cản trở và cố gắng cản trở một thủ tục chính thức.

    Liên quan đến vấn đề trên, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nói với đám đông ủng hộ rằng "những cáo buộc giả mạo" nhằm vào ông tương tự hành vi "can thiệp bầu cử".

    Hãng tin RT nhận định, mặc dù ông Trump không giải thích chi tiết cáo buộc của mình nhưng chúng được cho là có liên quan đến cáo buộc rằng ông Joe Biden và con Hunter Biden đã thu lợi bất chính từ việc liên kết với công ty khí đốt tự nhiên Burisma Holdings của Ukraine.

    Gia đình ông Biden trước đó đã bác bỏ các cáo buộc về sự bất hợp pháp liên quan đến Ukraine, cũng như các cáo buộc về mối quan hệ không phù hợp với Trung Quốc.

    Ngoài ra, ông Hunter cũng đang bị điều tra về cáo buộc trốn thuế trong năm 2017 và 2018. Theo đó, ông kiếm được hơn 1,5 triệu USD nhưng không nộp khoản thuế liên bang hơn 100.000 USD.

    Ngày 26/7, ông Hunter Biden đã tới tham dự phiên điều trần tại tòa án quận Wilmington, bang Delaware. Tại đây, ông đã không nhận tội trốn thuế, trong khi các luật sư nói rằng thân chủ của họ không thể nhận tội khi không được đảm bảo quyền miễn truy tố các cáo buộc khác.

    Phương Uyên(Theo RT và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-noi-se-truy-to-ong-biden-neu-tai-dac-cu-tong-thong-my-a585653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan