+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky tuyên bố Ukraine hiểu rõ Nga đang chuẩn bị cho điều gì

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây tuyên bố rằng Ukraine hiểu rõ lý do tại sao Nga sẽ điều động thêm binh sĩ vào quân đội.

    Ukrainska Pravda đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây tiết lộ Ukraine đang dần lên kế hoạch làm việc với các đối tác trong những tháng tới. Ông nhấn mạnh cả tháng 5 và tháng 6 đều sẽ là thời điểm hoạt động vì lợi ích của Ukraine, nhằm đạt được các mục tiêu của nước này trong cuộc xung đột với Nga.

    “Chúng tôi hiểu rõ Nga đang chuẩn bị những gì, họ muốn gì và họ sẽ điều động binh lính vào quân đội của mình để làm gì. Và tất cả chúng tôi, các đối tác của chúng tôi phải có phản ứng mạnh mẽ trước bất kỳ hoạt động nào của Nga. Chúng tôi phải thắng cuộc chiến này. Đây là cơ hội lịch sử của Ukraine và chúng tôi phải nắm bắt nó”, ông Zelensky nói.

    Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời cho biết ông đã nghe một báo cáo dài và chi tiết của Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi về các hành động trên những mặt trận trọng điểm cũng như về việc bảo vệ và củng cố các vị trí. Họ cũng thảo luận về các kế hoạch hành động tích cực và phòng thủ quan trọng trong tương lai gần.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Sau khi kiểm soát hoàn toàn thành phố Avdiivka – cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk từ ngày 17/2, các lực lượng Nga đã tận dụng tối đa việc Ukraine thiếu vũ khí và đạn dược để tiếp tục tấn công ở các khu vực lân cận. Một số nguồn tin Nga mới đây tiết lộ, Moscow đã đẩy mạnh hoạt động ở khu vực Bakhmut nhằm tạo tiền đề cho các hoạt động tấn công dữ dội hơn nhằm bao vây và chiếm giữ thành phố Chasiv Yar.

    Trong khi đó, Ukraine gần như chỉ tập trung vào phòng thủ và đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga trên toàn bộ chiến tuyến. Tình báo Bộ Quốc phòng Anh cũng từng tiết lộ Ukraine đã bắt đầu tăng tốc việc xây dựng các vị trí phòng thủ ở một số khu vực tiền tuyến với hệ thống răng rồng chống tăng, các công sự, chiến hào bộ binh, bãi mìn và cứ điểm.

    Ngày 27/3, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã đích thân đến thăm tỉnh Sumy nhằm thị sát việc xây dựng các công sự gần trung tâm khu vực. Ông được cho là đã kiểm tra các chiến hào, hầm đào, các trạm quan sát, chỉ huy và hỏa lực.

    Ông Zelensky cũng nhận được báo cáo tóm tắt về dự án xây dựng một cứ điểm trung đội gần tỉnh Sumy. Dự án này bao gồm các công trình bê tông cốt thép, các vị trí bắn cho xe tăng và xe chiến đấu bộ binh cũng như các hầm trú ẩn bằng tôn.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Ukraine đã đến thăm các vị trí của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ riêng biệt số 117 và cùng các quân nhân thảo luận về các biện pháp chống lại vũ khí và động thái sử dụng bom dẫn đường của quân Nga.

    P.U (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-tuyen-bo-ukraine-hieu-ro-nga-ang-chuan-bi-cho-ieu-gi-a410884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan