+Aa-
    Zalo

    Pakistan: Đánh bom liều chết, hơn 100 người thương vong

    (ĐS&PL) - Ngày 29/9, một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo quận Mastung (tỉnh Balochistan, tây nam Pakistan), khiến hơn 100 người thương vong.

    Theo Reuters, các quan chức y tế và cảnh sát Pakistan ước tính đã có hơn 50 người chết và hơn 50 người khác bị thương trong vụ đánh bom hôm 29/9, nhắm vào một cuộc tụ họp tôn giáo nhân kỷ niệm ngày sinh của nhà tiên tri Mohammed.

    Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh gia tăng các cuộc tấn công của các nhóm vũ trang ở miền Tây Pakistan, làm tăng nguy cơ cho lực lượng an ninh trước cuộc bầu cử quốc gia dự kiến vào tháng 1 năm sau.

    pakistan danh bom lieu chet hon 100 nguoi thuong vong

    Người dân tụ tập trước bệnh viện ở quận Mastung sau khi xảy ra thảm kịch. Ảnh: REUTERS

    "Kẻ đánh bom đã tự kích nổ gần xe của Phó Giám đốc Cảnh sát”, ông Munir Ahmed, Phó Tổng thanh tra Cảnh sát cho biết thêm, vụ nổ xảy ra gần một nhà thờ Hồi giáo, nơi người dân đang tụ tập tại sự kiện mừng ngày sinh của nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed.

    Trong khi đó, ông Atta Ullah, một quan chức chính phủ, cho biết cảnh sát đang điều tra để xác định xem liệu vụ đánh bom có phải là một vụ tấn công tự sát hay không, theo AP.

    Theo Reuters, vụ việc xảy ra trong bối cảnh bạo lực tại Balochistan ngày càng leo thang do các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng Taliban (còn gọi là Tehreek-e-Taliban-Pakistan) tại phía tây Pakistan diễn ra với mật độ ngày càng cao.

    XEM THÊM: Vén "bức màn" tội ác đằng sau cái chết của nữ diễn viên nổi tiếng

    Vào tháng 7, hơn 40 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía Tây Bắc nước này, tại một buổi họp mặt của một đảng chính trị tôn giáo.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-danh-bom-lieu-chet-hon-100-nguoi-thuong-vong-a593179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan