+Aa-
    Zalo

    Phá máy bay nhằm câu view, nam YouTuber đối mặt án tù lên đến 20 năm

    (ĐS&PL) - Trevor Jacob có thể bị kết án tới 20 năm tù sau khi cố ý phá hủy mảnh vỡ của chiếc máy bay nhỏ mà anh sử dụng vào năm 2021.

    The Guardian dẫn thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, Travor Jacob (29 tuổi) - người bị cáo buộc cố tình gây ra vụ đâm máy bay để câu view - đã nhận tội cản trở cuộc điều tra liên bang.

    Nam YouTuber này phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm sau khi cố tình phá hủy mảnh vỡ của chiếc máy bay một động cơ nhỏ mà anh đã đâm vào rừng quốc gia Los Padres (California, Mỹ) hồi năm 2021.

    Jacob đã nhảy dù ra khỏi máy bay trước khi nó bị rơi và đăng tải một đoạn video ghi lại vụ việc lên YouTube. Tuy nhiên, các chuyên gia hàng không và chính quyền liên bang cảm thấy nghi ngờ về câu chuyện của anh.

    Sau đó, họ phát hiện Jacob đã không cố gắng gọi cho kiểm soát không lưu, khởi động lại động cơ hoặc tìm kiếm một nơi an tòa để hạ cánh. Được biết, Jacob tự nhận mình là một phi công và vận động viên nhảy dù nhiều kinh nghiệm.

    pha may bay nham cau view nam youtuber doi mat an tu len den 20 nam
    Jacob đã nhảy dù ra khỏi may bay trước khi nó rơi xuống. Ảnh: Maya Yang/ YouTube

    Nam YouTuber thừa nhận bản thân chưa từng có ý định một mình hoàn thành chuyến bay từ sân bay Lompoc ở miền Nam California đến Mammoth Lakes ở vùng núi Sierra Nevada.

    Theo thông tin từ các quan chức, trước khi cất cánh vào ngày 24/11/2021, Jacob đã gắn một số máy quay video trên các bộ phận khác nhau của máy bay, đồng thời trang bị cho mình một chiếc dù, máy quay và gậy tự sướng.

    Khoảng 35 phút sau khi cất cánh, anh nhảy khỏi máy bay và bắt đầu ghi lại cảnh chiếc máy bay lao xuống bên dưới. Sau khi máy bay chạm đất, nam YouTuber đã đi bộ đến địa điểm đó và lấy lại đoạn phim từ vụ va chạm.

    Sau 2 ngày, Jacob thông báo cho Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) về vụ tai nạn. Lúc đó, anh nói với các nhà điều tra của NTSB và Cục Hàng không liên bang rằng mình không biết máy bay rơi ở đâu.

    Tuy nhiên, ngày 10/12/2021, Jacob và một người bạn cùng nhau đến địa điểm máy bay gặp nạn, kéo máy bay đến hạt Santa Barbara rồi đưa nó vào một nhà chứa. Trong vài ngày, anh đã phá hủy các bộ phận của máy bay rồi bỏ chúng vào các thùng rác xung quanh sân bay và một số nơi khác nhằm đánh lừa các nhà điều tra.

    Tới ngày 23/12/2021, Jacob đăng tải đoạn video có tiêu đề “Tôi đã đâm máy bay của mình” lên YouTube. Đoạn video ghi lại vụ tai nạn này thu hút tới gần 3 triệu lượt xem.

    Hồi tháng 4/2022, sau khi các nhà điều tra phát hiện Jacob nói dối và có hành vi cản trở quá trình điều tra, Cục Hàng không liên bang đã thu hồi giấy phép phi công của anh.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-may-bay-nham-cau-view-nam-youtuber-doi-mat-an-tu-len-den-20-nam-a575151.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan