+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác cá voi dài gần 10m dạt vào bờ biển Nam Định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 30/4, ngư dân xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định bất ngờ phát hiện một con cá voi đang trong tình trạng phân hủy dạt vào bờ.

    Ngày 30/4, ngư dân xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định phát hiện một xác cá voi dạt vào bờ biển địa phương, theo Tuổi trẻ.

    Cụ thể, một số người dân xã Hải Triều khi ra biển đánh bắt cá thì phát hiện xác cá voi đang phân hủy trôi dạt vào bờ. Ước tính thi thể cá voi dài khoảng 9,8m, đường kính gần 4m và nặng khoảng 5 tấn, đang quá trình phân hủy mạnh với phần đầu đã bị mất.

    Ngư dân địa phương cho biết trước đây họ cũng thường phát hiện cá voi có trọng lượng lớn, chết dạt vào bờ nhưng cá voi có trọng lượng như trên bị chết là hiếm thấy. Ngay sau khi phát hiện xác cá voi, người dân đã báo vụ việc tới chính quyền địa phương.

    xac ca voi
    Tiến hành chôn lấp xác cá voi theo nghi thức của người dân địa phương. Ảnh: Lao động.

    Ông Trần Minh Phương - Chủ tịch UBND xã Hải Triều - cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, xã đã báo lên cơ quan cấp trên, đồng thời lựa chọn địa điểm để tiến hành chôn xác cá voi.

    Chính quyền địa phương phải huy động hai máy xúc để tập trung đào hố cũng như di dời xác cá voi vào hố để chôn lấp.

    "Chiều cùng ngày, chúng tôi đã tiến hành làm lễ thắp hương để cầu xin phù hộ ngư dân ra khơi bình an cũng như tổ chức lực lượng chôn lấp xác cá voi ngay tại chỗ để đảm bảo vệ sinh môi trường biển", ông Phương thông tin.

    Trao đổi thêm với VnExpress, ông Phương cho biết trong 10 năm qua đã có nhiều cá lớn trôi dạt vào Hải Triều, song con cá voi này lớn nhất.

    Trước đó năm 1994, bộ xương cá voi nặng 10 tấn, dài 18 m được phát hiện trên xã Hải Cường, huyện Hải Hậu, khi đào kênh thủy lợi, và hiện được trưng bày tại Viện Hải dương học ở Nha Trang.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-ca-voi-dai-gan-10m-dat-vao-bo-bien-nam-dinh-a574046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan