+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 8 người mắc kẹt trên cáp treo ở độ cao 247m

    (ĐS&PL) - Sau 16 tiếng nỗ lực giải cứu, 8 người bị kẹt trên cáp treo đã được đội cứu hộ đưa xuống đất thành công.

    Theo ETToday, sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 22/8, tại vùng núi phía Tây Pakistan. Dây cáp của một hệ thống cáp treo bất ngờ bị đứt trong quá trình hoạt động, khiến tổng cộng 6 trẻ em và 2 người lớn mắc kẹt ở độ cao 900 feet (tương đương khoảng 274 mét).

    dspl01

    Hình ảnh cho thấy buồng cáp treo bị đứt một bên và lơ lửng trên độ cao 274 mét với 8 người bên trong. Ảnh: AFP

    Một trong những người lớn bị mắc kẹt trên cáp treo đã gọi điện cho kênh truyền hình địa phương Geo News để cầu cứu: “Chúa ơi, mau giúp chúng tôi với!”. 

    Thông tin từ CNN, do tình trạng thiếu phương tiện giao thông nên người dân tỉnh Khyber Pakhtunkhwa phía Tây bắc Pakistan đã buộc phải di chuyển bằng cáp treo để đến được các khu vực khác.

    Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Pakistan (NDMA) cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố, các em học sinh đang trên đường đến trường. Trực thăng ngay lập tức đã được điều động để cứu hộ.

    Một giáo viên tiểu học địa phương cho biết, có khoảng 150 học sinh phải dựa vào cáp treo để đến trường mỗi ngày. Tuy nhiên, một số cáp treo tại khu vực này lại không được bảo dưỡng thường xuyên. Điều này có thể khiến tính mạng người dân nơi đây bị đe dọa bất cứ lúc nào.

    Quá trình giải cứu đầy nghẹt thở

    dspl02

    Ban đầu, đội cứu hộ sử dụng trực thăng để giải cứu. Ảnh: AFP

    dspl03

    Nhiều người thân tập trung ở khe núi theo dõi tình hình và cầu nguyện. Ảnh: AFP

    Trở lại với vụ đứt dây cáp, ngay sau cuộc điện thoại, một nhiệm vụ giải cứu bằng trực thăng đã lập tức được tiến hành. Tuy nhiên, việc sử dụng trực thăng đã khiến cho áp suất không khí xung quanh khu vực cáp theo bị ảnh hưởng. Việc này đã khiến 8 người bên trong chiếc cáp treo ọp ẹp vô cùng hoảng loạn. Thậm chí, một đứa trẻ đã ngất lịm đi vì quá sợ hãi, theo Dailymail.

    Chia sẻ về quá trình giải cứu, quan chức chính quyền địa phương Tanveer-ul-Rehman gọi nỗ lực này là một "hoạt động tinh tế đòi hỏi độ chính xác tỉ mỉ".

    "Máy bay trực thăng không thể tiếp cận gần cáp treo vì áp suất không khí của nó có thể làm đứt dây xích duy nhất". - ông nói thêm.

    Trong quá trình giải cứu, nhiều người dân bao gồm phụ huynh của các học sinh trên cáp treo đều vô cùng lo lắng. Họ đứng gần khe núi và cùng nhau cầu chuyện cho sự an toàn của mọi người và khóc ngất mỗi lần nghe thấy tiếng la hét của đám trẻ khi áp lực của chiếc trực thăng khiến cáp treo rung chuyển.

    Giải cứu từng người một cách an toàn

    dspl05

    Ảnh cắt từ video cho thấy cảnh tượng những đứa trẻ cuối cùng được giải cứu. Ảnh cắt từ video

    dspl06
    8 nạn nhân được giải cứu thành công sau vụ việc kinh hoàng. Ảnh: AFP
    dspl07

    8 nạn nhân được giải cứu thành công sau vụ việc kinh hoàng. Ảnh: AFP

    Do nhiệm vụ giải cứu bằng trực thăng quá nguy hiểm, cuối cùng, đội cứu hộ đã quyết định sử dụng phương pháp là để một người di chuyển bằng dây cáp đến khu vực buồng cáp treo và giải cứu từng người một.

    Talaat Masood, một tướng quân đội Pakistan đã nghỉ hưu nói với BBC rằng việc sử dụng cáp treo để cứu những đứa trẻ bị mắc kẹt sẽ là "thử thách nhẹ nhàng hơn" so với việc sử dụng trực thăng vào ban đêm, đặc biệt là trong tình trạng gió giật mạnh và chỉ còn một dây cáp duy nhất chưa bị đứt.

    Theo thông tin mới nhất được ghi nhận, sau khoảng 16 giờ đồng hồ nỗ lực giải cứu xuyên đêm cực căng thẳng của đội cứu hộ, những người cuối cùng đã an toàn trở về với mặt đất. Đoạn phim cảm động cho thấy 2 trong số những thanh niên được giải cứu thành công đã nhận được sự cổ vũ và vỗ tay từ rất đông người dân phía dưới. Ngay sau đó, những cậu bé này đã được đội y tế chăm sóc và cấp cứu kiểm tra tình hình và đưa về với cha mẹ. 

    Sau vụ việc, Thủ tướng tạm quyền Anwaar-ul-Haq Kakar cũng đã ban hành chỉ thị kiểm tra tất cả các cáp treo ở khu vực miền núi và đóng cửa ngay lập tức những cáp treo không ''tuân thủ an toàn''.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-trinh-giai-cuu-8-nguoi-treo-lo-lung-tren-cap-treo-tu-do-cao-247m-a588003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan