+Aa-
    Zalo

    Quan chức Cộng hòa từ chối xác nhận kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số quan chức đảng Cộng hòa ở một hạt nông thôn bang Arizona (Mỹ) đã từ chối xác nhận kết quả kiểm phiếu bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 vừa qua.

    Ngày 28/11 (giờ địa phương), một số quan chức đảng Cộng hòa tại hạt Cochise ở bang Arizona (Mỹ) đã từ chối xác nhận kết quả cuộc bầu cửa giữa nhiệm kỳ vừa qua. Theo Guardian, những người này vẫn giữ quan điểm thiếu căn cứ về "gian lận bầu cử" và không chấp nhận kết quả kiểm phiếu bất chấp hạn chót mà bang này đề ra. Hành động này có thể khởi đầu cho một cuộc chiến pháp lý mới ở Arizona.

    Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh các đảng viên có tiếng nói của đảng Cộng hòa phản đối chiến thắng của những ứng viên Dân chủ tại các cuộc đua quan trọng. 

    Trước tình hình này, các quan chức bầu cử của bang đã cảnh báo sẽ kiện các giám sát viên cuộc bầu cử hạt Cochise nếu họ không xác nhận kết quả trước hạt chót. 

    bau cu my
    Một số cử tri đã ủng hộ các quan điểm thiếu căn cứ về "gian lận bầu cử" Mỹ của ứng viên Thống đốc Kari Lake. Ảnh: Reuters 

    Ở những nơi khác, các giám sát viên đảng Cộng hòa hạt Mohave đã hoãn một cuộc bỏ phiếu xác nhận kết quả đến cuối ngày 28/11 sau khi nhận những bình luận phàn nàn của cư dân về các vấn đề với máy in phiếu bầu tại hạt Maricopa.

    Sự cố máy bỏ phiếu đã xảy ra trong ngày bầu cử 8/11 vừa qua. Lên tiếng về vấn đề này, quan chức hạt Maricopa, quận lớn nhất bang Arizona, khẳng định các cử tri vẫn có cơ hội bỏ phiếu và tất cả các lá phiếu hợp lệ đều đã được kiểm đếm. 

    Kết quả bầu cử phần lớn đã được xác nhận trên cả nước Mỹ bất chấp sự công kích từ nhiều ứng viên cực hữu trong các chiến dịch về tính hợp lệ của cuộc bầu cử, những người tìm cách làm suy yếu niềm tin của công chúng vào nền tảng dân chủ. Một số ứng viên cực đoan nhất đã thất bại trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ này. 

    Tuy nhiên, tình hình ở Arizona phức tạp hơn nhiều. Bang này là tâm điểm trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử tống thống năm 2020 của cựu Tổng thống Donald Trump và các đồng minh. Từng là một "thành trì đỏ" nhưng trong năm 2020, cử tri Arizona lại bỏ phiếu cho ông Joe Biden, khi ấy là ứng viên đảng Dân chủ. Việc thua tại Arizona khiến ông Trump vô cùng giận dữ.

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-cong-hoa-tu-choi-xac-nhan-ket-qua-bau-cu-giua-nhiem-ky-a558799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan