+Aa-
    Zalo

    Quan chức Ukraine tiết lộ lý do không dùng xe bọc thép để phản công Nga: Không còn niềm tin

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine được cho là không còn tin vào chiến thuật sử dụng xe bọc thép do phương Tây đề xuất trên chiến trường hiện đại.

    Giám đốc tình báo quân đội Ukraine Kirill Budanov tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal xuất bản hôm 28/9 rằng hầu hết các hoạt động phản công của nước này đều đang được tiến hành mà không sử dụng phương tiện bọc thép.

    “Thật không may, hầu hết cuộc tấn công của chúng tôi hiện nay đều không sử dụng các loại xe bọc thép”, ông Budanov nói và lưu ý rằng việc quân đội Ukraine triển khai các phương tiện bọc thép hạng nặng trong phản công rất hiếm khi xảy ra.

    quan chuc ukraine tiet lo ly do khong dung xe boc thep trong phan cong
    Quân đội Ukraine hầu như không sử dụng xe bọc thép trong phản công. Ảnh: Military.com

    Quan chức Ukraine cũng nhắc lại trường hợp Nga chủ yếu tiến hành các cuộc tấn công bằng bộ binh tại thành phố Bakhmut thuộc mặt trận phía Đông khi nói về hiệu quả của loại chiến thuật này. Theo ghi nhận của Wall Street Journal, quân đội Ukraine dường như không còn tin rằng các chiến thuật do phương Tây đề xuất có thể phát huy tác dụng trên chiến trường hiện đại. 

    Mỹ và các đồng minh phương Tây đã thúc đẩy các chỉ huy quân đội Ukraine sử dụng phương thức chiến đấu kết hợp, đòi hỏi phải sử dụng các nhóm lớn xe bọc thép và xe tăng để tạo ra những đột phá nhanh chóng trên chiến trường.

    Các chuyên gia quân sự nhận định rằng sự phổ biến của máy bay không người lái chiến đấu hiện đại với khả năng phát hiện và tiêu diệt mục tiêu trong vòng vài phút, có thể đã khiến chiến thuật của phương Tây trở nên lỗi thời. 

    “Các cuộc tấn công bằng xe bọc thép quy mô lớn, chiếm nhiều phần lãnh thổ trên mặt đất cùng một lúc, giống như chúng tôi đã từng làm ở Iraq năm 2003 – những điều đó đã không còn nữa vì giờ đây máy bay không người lái đã trở nên rất hiệu quả”, ông Bradley Crawford – một trung sĩ quân đội Mỹ đã nghỉ hưu nói với Wall Street Journal.

    Ukraine phát động chiến dịch phản công làm giành lại lãnh thổ mà nước này coi là bị Nga chiếm đóng từ đầu tháng 6. Song, đến nay chiến dịch phản công vẫn chưa đạt được kết quả đúng như kỳ vọng. Giới chức các quốc gia phương Tây cũng đã nhiều lần bày tỏ sự thất vọng trước tốc độ chậm chạp của cuộc phản công đã từng được hy vọng là sẽ giúp quân đội Ukraine xoay chuyển cục diện cuộc xung đột. 

    Trong khi đó, phía Moscow liên tục tuyên bố, trong suốt mùa hè, lực lượng Kievcuối cùng đã không giành được bất kỳ lợi ích lãnh thổ đáng chú ý nào. Ukraine thậm chí được cho là đã phải chịu thương vong nặng nề khi cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của Nga bao gồm các bãi mìn rộng lớn, cũng như pháo hạng nặng và hàng loạt máy bay không người lái.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, số quân nhân Ukraine thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc phản công đã vượt quá 83.000 người. Báo cáo từ cơ quan mày cũng chỉ ra lực lượng Kiev đã mất hơn 10.300 thiết bị quân sự kể từ tháng 6 bao gồm một số xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, xe tăng Leopard do Đức sản xuất và xe tăng Challenger do Anh sản xuất. 

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ukraine-tiet-lo-ly-do-khong-dung-xe-boc-thep-de-phan-cong-nga-khong-con-niem-tin-a593059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan