+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ bắn hạ vật thể bay gần biên giới Canada

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc cho biết mặc dù nó không gây ra mối đe dọa quân sự nhưng vật thể này có khả năng gây cản trở giao thông hàng không nội địa và có thể đã thực hiện các hoạt động giám sát.

    Lầu Năm Góc cho biết các máy bay chiến đấu của Quân đội Mỹ đã bắn hạ một vật thể hình bát giác trên hồ Huron, gần biên giới với Canada vào ngày 12/2 (giờ địa phương), Reuters đưa tin. Đây là vụ việc mới nhất sau khi một khinh khí cầu do thám của Trung Quốc xuất hiện, đặt lực lượng an ninh Bắc Mỹ trong tình trạng báo động cao. 

    Đây là vật thể bay không xác định thứ tư bị tên lửa của Mỹ bắn hạ ở Bắc Mỹ trong hơn một tuần.

    Theo lệnh của Tổng thống Joe Biden, một máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đã bắn hạ vật thể lúc 2h42 chiều 12/2 trên Hồ Huron ở biên giới Mỹ-Canada, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết trong một tuyên bố chính thức.

    Lầu Năm Góc cho biết mặc dù nó không gây ra mối đe dọa quân sự nhưng vật thể này có khả năng gây cản trở giao thông hàng không nội địa khi nó đang di chuyển ở độ cao 20.000 feet (6.100 m) và nó có thể đã thực hiện các hoạt động giám sát.

    Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, vật thể này có cấu trúc hình bát giác với các sợi dây treo lơ lửng nhưng không rõ tải trọng.

    quan doi my ban ha vat the bay gan bien gioi canada copy
    Hình ảnh máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ. Ảnh: Getty Images.

    Cũng theo Lầu Năm góc, vật thể này gần đây từng được phát hiện trên bang bầu trời bang Montana, gần các địa điểm quân sự nhạy cảm khiến Mỹ phải đóng cửa không phận. Bang Montana cũng là nơi phát hiện khinh khí cầu do thám của Trung Quốc. 

    Vụ việc mới nhất đặt ra câu hỏi về hàng loạt vật thể bất thường xuất hiện trên bầu trời Bắc Mỹ trong những tuần gần đây và làm gia tăng căng thẳng với Trung Quốc.

    "Chúng tôi cần sự thật về nguồn gốc của chúng, mục đích của chúng là gì và tại sao tần suất của chúng ngày càng tăng", Hạ nghị sĩ Mỹ Debbie Dingell tại bang Michigan cho hay, đồng thời hoan nghênh quân đội nước này đã bắn hạ vật thể.

    Trong hơn một tuần gần đây, các quan chức Mỹ phát hiện vật thể bay đầu tiên là một khinh khí cầu giám sát của Trung Quốc và bắn hạ nó ngoài khơi bờ biển Nam Carolina vào ngày 4/2. Đến ngày 10/2, một vật thể bay thứ hai đã bị bắn hạ trên băng biển gần Deadhorse, Alaska. Một vật thể bay thứ ba cũng đã bị bắn hạ trên vùng lãnh thổ Yukon của Canada vào ngày 11/2. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-ban-ha-vat-the-bay-gan-bien-gioi-canada-a565673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan