+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Kết luận ban đầu vụ dải nước màu đỏ gạch dọc bờ biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 11/4, Kết luận ban đầu từ Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Bình về hiện tượng dải nước màu đỏ gạch dọc bờ biển Quảng Bình là do trứng loài nhuyễn thể biển tạo nên.

    Sáng 11/4, Kết luận ban đầu từ Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Bình về hiện tượng dải nước màu đỏ gạch xuất hiện dọc bờ biển Quảng Bình là do trứng loài nhuyễn thể biển (trứng khuyếc) tạo nên.

    Dải nước màu đỏ gạch xuất hiện cách quãng không liền nhau. - Ảnh: Dân trí

    Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch cho biết: "Khi nhận được thông tin, chúng tôi đã trực tiếp xuống để kiểm tra, đồng thời báo cáo lên huyện và tỉnh. Phía Chi cục Bảo vệ môi trường cũng đã về lấy mẫu nước để mang đi xét nghiệm."

    Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra ban đầu. - Ảnh: Dân trí

    Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Bình sau khi lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra bằng cảm quan cho thấy không phải là váng dầu mỡ mà tồn tại dạng vật chất phân tán khi bám vào tay hoạc dạt lên bờ biển có dạng hạt liti màu vàng trong.

    Lấy mẫu nước biển để phân tích sâu, kết quả cho thấy các chỉ tiêu phân tích hầu hết đều nằm trong giới hạn, riêng chỉ tiêu Amoni (NH4+ - tính theo Ni tơ) vượt quy chuẩn 2,46 lần, không có yếu tố hoá chất nguy hại và nhận định do xác vi sinh vật phân huỷ tạo ra.

    Kết quả ban đầu có thể là trứng loài nhuyễn thể biển (theo dân gian thường gọi là trứng khuyếc).
    Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đang kiểm tra mẫu vật chất nói trên và phân tích các chỉ tiêu hoá lý.

    Trước đó, khu vực cảng biển Hòn La thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch những ngày qua liên tục xuất hiện những vệt nước màu đỏ gạch. Các vệt nước này xuất hiện cách quãng, chỗ lớn chừng 20m, các chỗ nhỏ từ 2-3m và kéo dài khoảng 1km.Các vệt nước này có đặc điểm là mùi tanh khó chịu và hơi nhờn nhờn sóng sánh.

    THANH LOAN (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-ket-luan-ban-dau-vu-dai-nuoc-mau-do-gach-doc-bo-bien-a225599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan